“Thực đơn đi chợ 0 đồng” của phụ nữ Đại An

TRIÊU NHAN 24/08/2020 14:32

(QNO) - Hội LHPN xã Đại An (Đại Lộc) triển khai mô hình “Thực đơn đi chợ 0 đồng” nhằm hỗ trợ thực phẩm cho hội viên khó khăn, người già neo đơn, đối tượng yếu thế... trong mùa dịch.

.
Hội viên phụ nữ xã Đại An chuẩn bị giỏ xách trước khi đến chợ mua thực phẩm hỗ trợ người khó khăn. Ảnh: T.N

Thời điểm dịch Covid-19 tái bùng phát đến nay, xã Đại An có rất nhiều gia đình phải thực hiện cách ly tại nhà, không thể ra ngoài đi chợ. Đối với người già neo đơn, bệnh tật thì việc đi mua sắm thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cũng gặp rất nhiều khó khăn. Thấu hiểu điều này, Hội LHPN xã Đại An thực hiện mô hình “Thực đơn đi chợ 0 đồng”, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa xã. Theo đó, hội vận động nguồn xã hội hóa, sự đóng góp của các bộ, hội viên để giúp đỡ rất nhiều trường hợp có những bữa ăn đầy đủ hơn với giá trị thực đơn của buổi chợ là... 0 đồng. 

Sau khi có danh sách người cần hỗ trợ, cán bộ, hội viên phụ nữ xã và thôn đến từng nhà để nắm bắt cụ thể nhu cầu mua sắm thức ăn. Sau đó đến chợ mua từng loại thực phẩm theo nhu cầu của gia chủ, mang về trao tặng. Cứ thế, nhiều thực phẩm được trao tận tay các cụ già, hộ khó khăn, người yếu thế. Dăm ba bữa, các chị trở lại nhà các đối tượng này để giúp đỡ mua thức ăn. Sổ ghi thực đơn ngày một dày thêm.

Cụ ông Đỗ Xuân Nhơn (thôn Phú Mỹ) chia sẻ, người già đau ốm, đi lại quá khó khăn như ông cảm thấy ấm lòng khi được hỗ trợ thực phẩm miễn phí tận nhà. Tương tự, gia đình bà Đoàn Thị Mịch (thôn Quảng Huế) cũng được các chị em nhận lời đi chợ giúp với thực đơn gồm cá, bí đao, thịt bò... giá chỉ 0 đồng.

Bà Nguyễn Thị Mừng - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đại Lộc chia sẻ, mô hình “Thực đơn đi chợ 0 đồng” do Hội LHPN xã Đại An khởi xướng rất ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm tới đối tượng khó khăn cần trợ giúp trong mùa dịch. Đây là cách làm hay và mới, đáng nhân rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Thực đơn đi chợ 0 đồng” của phụ nữ Đại An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO