TP.Tam Kỳ yêu cầu thực hiện nghiêm quét mã QR, khai báo y tế điện tử

TÂM ĐAN 30/07/2021 17:33

(QNO) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, ngày 30.7, UBND TP.Tam Kỳ ban hành văn bản yêu cầu đẩy mạnh triển khai quét mã QR, khai báo y tế điện tử tại cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

TP.Tam Kỳ yêu cầu thực hiện nghiêm việc quét mã QR, khai báo y tế điện tử.
TP.Tam Kỳ yêu cầu thực hiện nghiêm việc quét mã QR, khai báo y tế điện tử.

TP.Tam Kỳ chỉ đạo phải thực hiện nghiêm túc, đảm bảo 100% lượt người qua lại các điểm kiểm soát phải thực hiện quét QR.

Khi công dân vào ra nơi có kiểm soát chỉ cần xuất trình mã QR cá nhân còn hiệu lực cho người kiểm soát, người kiểm soát quét mã QR này vào hệ thống để ghi nhận được thời gian lưu trú của công dân tại đó.

Theo Sở TT-TT, hiện nay việc khai báo trên ứng dụng của Quảng Nam (khaibaoyte.quangnam.gov.vn) hay của Bộ Y tế, Bộ TT-TT (NCOVI, Bluezone) đều có thể áp dụng, vì mọi dữ liệu đều được truyền về Trung tâm Dữ liệu Quảng Nam.

Người dân nên khai báo y tế điện tử tại nhà trước khi di chuyển để hạn chế thời gian tiếp xúc với người khác tại điểm kiểm dịch. Sau khi khai báo y tế điện tử, người dân có thể lưu lại mã QR của mình và dùng trong vòng 7 ngày nếu không có thông tin thay đổi so với lần khai báo gần nhất.

Mã QR cá nhân có thể in trên giấy hoặc lưu trên điện thoại thông minh đều sử dụng như nhau nên các cụ già, em nhỏ - những người không quen dùng ứng dụng đều có thể nhờ người khai báo y tế điện tử hộ, in mã QR. Như vậy, kể cả những người không có điện thoại thông minh hay không truy cập được mạng vẫn được kiểm soát bằng ứng dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
TP.Tam Kỳ yêu cầu thực hiện nghiêm quét mã QR, khai báo y tế điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO