Nông nghiệp - Nông thôn

Xếp hạng chuyển đổi số của Sở NN&PTNT Quảng Nam tăng dần qua các năm

TÂM ĐAN 30/08/2024 17:54

(QNO) - Chiều nay 30/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi làm việc với Sở NN&PTNT về tình hình thực hiện công tác chuyển đổi số (CĐS) ngành NN&PTNT.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TÂM ĐAN

Thời gian qua, công tác CĐS ngành NN&PTNT Quảng Nam được quan tâm, đầu tư. Sở NN&PTNT đã thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc về cải cách hành chính và CĐS giai đoạn 2021-2025 và ban hành các văn bản triển khai thực hiện.

Hằng năm, sở tổ chức nhiều hoạt động truyền thông CĐS. Tập trung phát triển dữ liệu số ngành nông nghiệp. Đẩy mạnh nâng cấp hạ tầng CNTT tại Văn phòng sở và các đơn vị trực thuộc; thường xuyên hướng dẫn, triển khai sử dụng các nền tảng số…

Nhờ những nỗ lực và cố gắng trong công tác CCHC và CĐS nên xếp hạng mức độ CĐS của Sở NN&PTNT được cải thiện, tăng dần qua các năm.

Nếu như năm 2022, Sở NN&PTNT được xếp hạng mức độ chuyển đổi số vị trí số 11 trong các sở, ban, ngành, với chỉ số DTI đạt 93.2%, thì năm 2023, Sở được xếp hạng vị trí số 1 với chỉ số DTI đạt 95,26%.

Đến nay, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý của sở đã được triển khai và cấu hình đầy đủ dịch vụ công (DVC) trực tuyến toàn trình, một phần. DVC trực tuyến cấp tỉnh có phát sinh hồ sơ 70/103 DVC; có 5.078/5.100 hồ sơ phát sinh trực tuyến (tỷ lệ 99,57%)…

Bên cạnh kết quả đạt được, Sở NN&PTNT cũng báo cáo một số khó khăn trong công tác CĐS, trong đó có vấn đề về những quy định để triển khai dự án ứng dụng CNTT chưa được cụ thể hóa gây khó khăn cho đơn vị trong quá trình lập, hồ sơ thủ tục cũng như quá trình thẩm định của các sở ngành chuyên môn. Bên cạnh đó, sửa đổi Luật Đấu thầu và các văn bản quy định thay đổi, gây khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai dự án CNTT…

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp bưu chính - viễn thông như VNPT, Bưu điện, Viettel Quảng Nam cũng đề xuất những giải pháp và các công nghệ mới ứng dụng vào CĐS phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị Sở NN&PTNT tập trung thực hiện các nhiệm vụ nhằm thúc đẩy mạnh mẽ CĐS trong ngành NN&PTNT. Trong thực hiện cần sáng tạo, tìm tòi, học hỏi những mô hình, cách làm hiệu quả từ các địa phương để ứng dụng tại Quảng Nam.

Đồng chí Hồ Quang Bửu đề nghị, thực hiện CĐS nông nghiệp phải làm sao cho người dân, doanh nghiệp sử dụng thuận lợi, góp phần phục vụ sản xuất, nâng cao thu nhập. Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT cần chủ động phối hợp trong việc xúc tiến các giải pháp nhằm phát triển du lịch nông nghiệp theo định hướng của bộ ngành trung ương...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xếp hạng chuyển đổi số của Sở NN&PTNT Quảng Nam tăng dần qua các năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO