Xem xét giãn tiến độ thực hiện dự án khu du lịch tại phường Điện Dương

QUỐC TUẤN 23/06/2020 14:29

(QNO) - Sáng nay 23.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến kiểm tra thực tế và làm việc với Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xuân Phú Hải để giải quyết khó khăn, vướng mắc của dự án đầu tư khu du lịch tại phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương.

Đại diện chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân. Ảnh: Q.T
Chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án đến lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Q.T

Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xuân Phú Hải (chủ đầu tư) cho biết, đến nay dự án đã hoàn thành việc xây dựng các hạng mục tường rào, san lấp mặt bằng, khối văn phòng làm việc; hoàn thành thi công phần móng 118/118 căn villa, xây thô 72/118 căn và cất nóc 46/118 căn. Trong quá trình thực hiện dự án, công ty đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Quản lý vận hành khách sạn Accor.

Theo Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xuân Phú Hải, do một số vướng mắc bất khả kháng như dịch bệnh Covid-19, chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng vệt cây xanh... dẫn đến dự án không hoàn thành đúng như tiến độ cam kết (tháng 3.2020). Vì vậy đơn vị đề xuất được giãn tiến độ đến tháng 3.2022 để đưa dự án vào hoạt động chính thức. Ngoài ra, đề xuất được chuyển đổi hình thức nộp tiền sử dụng đất sang nộp 1 lần; điều chỉnh tăng quy mô và tổng mức đầu tư dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư có năng lực, quyết liệt trong triển khai dự án. Đề nghị chủ đầu tư phải phối hợp với chính quyền địa phương tập trung giải phóng mặt bằng vệt cây xanh trước dự án. Về đề xuất điều chỉnh quy mô, tổng mức đầu tư, đồng chí Trần Văn Tân tiếp thu các ý kiến tại buổi làm việc và sẽ có báo cáo UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để cho ý kiến; đồng thời giao Sở KH-ĐT lấy ý kiến, tổng hợp đề xuất của các sở, ngành liên quan để UBND tỉnh xem xét, quyết định sau buổi làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem xét giãn tiến độ thực hiện dự án khu du lịch tại phường Điện Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO