Xã hội

Bia tưởng niệm liệt sĩ của người dân Mỹ Nam

BÍCH LIÊN 28/07/2024 08:55

(QNO) - Giữa những ngày tháng 7 lịch sử, nhà bia tưởng niệm liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), người có công cách mạng của thôn Mỹ Nam, xã Đại Tân (Đại Lộc) đã khánh thành trong niềm vui mừng của người dân địa phương.

Khánh thành bia tưởng niệm thôn Mỹ Nam, xã Đại Tân. Ảnh: BÍCH LIÊN
Khánh thành bia tưởng niệm thôn Mỹ Nam, xã Đại Tân. Ảnh: BÍCH LIÊN

Công trình bia tưởng niệm này là nơi tưởng niệm, thờ cúng 110 liệt sĩ, 25 Mẹ VNAH và nhiều người có công cách mạng của thôn Mỹ Nam, xã Đại Tân. Công trình được vận động xây dựng từ nguồn lực xã hội hoá trong giai đoạn 2023 - 2024 với tổng giá trị đầu tư khoảng 500 triệu đồng. Theo tinh thần vận động chung, mỗi cán bộ, đảng viên đóng góp 1 triệu đồng; mỗi gia đình chính sách và người có công đóng góp 1 triệu đồng; nhân dân đóng góp 500 nghìn đồng/hộ. Ngoài ra, công trình còn nhận được sự hỗ trợ, đóng góp của các mạnh thường quân sinh sống ở mọi miền.

Ông Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh viếng hương tại công trình bia tưởng niệm thôn Mỹ Nam, xã Đại Tân. Ảnh: BÍCH LIÊN
Đồng chí Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh viếng hương tại công trình bia tưởng niệm thôn Mỹ Nam, xã Đại Tân. Ảnh: BÍCH LIÊN

Theo ông Lê Văn Có - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Mỹ Nam chia sẻ, đây là công trình được dựng xây từ nguồn lực xã hội hoá, từ sức dân. Trước đó, Chi bộ thôn Mỹ Nam đã xây dựng nghị quyết về triển khai xây dựng công trình bia tưởng niệm của thôn từ nguồn lực xã hội hoá nhằm tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, mẹ VNAH, người có công. Chi bộ, Ban dân chính thôn Mỹ Nam, Ban công tác Mặt trận thôn và hội, đoàn thể đã nỗ lực vào cuộc mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực trong dân.

Cán bộ, nhân dân thôn Mỹ Nam, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc vui mừng trước sự kiện khánh thành bia tưởng niệm người có công. Ảnh: BÍCH LIÊN
Người dân Mỹ Nam vui mừng, phấn khởi. Ảnh: BÍCH LIÊN

Cũng theo ông Lê Văn Có, sau 157 ngày đêm nỗ lực thi công xây dựng, công trình chính thức khánh thành đúng vào ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7. Đây cũng là dịp tưởng niệm, tri ân những người đã ngã xuống trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, quê hương.

“Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi trước tinh thần hỗ trợ, chung sức chung lòng của bà con nhân dân. Đây là nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng hướng tới mục tiêu “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với cách mạng” - ông Có chia sẻ.

my nam 2
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Công Thanh trao tặng 5 suất quà cho mẹ VNAH, người có công thôn Mỹ Nam. Ảnh: BÍCH LIÊN

Ông Nguyễn Lương Ân, thân nhân của 3 liệt sĩ và mẹ VNAH xúc động: “Trong cuộc đấu tranh giải phóng quê hương, ông, cha mẹ, anh chị của chúng tôi đã nằm xuống. Với nhiều gia đình người có công ở Mỹ Nam, nỗi đau vẫn còn đó khi có liệt sĩ đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt, nhiều thương binh, bệnh binh mang thương tật suốt đời.

Công tác chăm lo cho người có công được Đảng, Nhà nước hết sức chú trọng. Nhất là Chi bộ, Ban dân chính thôn Mỹ Nam đã đứng ra vận động xây dựng bia tưởng niệm. Từ nay đây là nơi tưởng niệm, tri ân, giỗ chung các anh hùng liệt sĩ, các bậc tiền bối hữu công, mẹ VNAH và cũng khiến bao gia đình người có công cảm thấy ấm áp hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bia tưởng niệm liệt sĩ của người dân Mỹ Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO