Quế Sơn: 22 đơn vị, địa phương thực hiện mô hình dân vận khéo trong công tác tiếp dân

DUY THÁI 13/10/2022 15:46

(QNO) - Sáng nay 13/10, UBND huyện Quế Sơn và Ban Dân vận Huyện ủy sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “Dân vận khéo trong công tác tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân”.

Quang cảnh hội nghị. ảnh DT
Huyện Quế Sơn sơ kết 3 năm thực hiện mô hình dân vận khéo trong công tác tiếp dân. Ảnh: D.T

Mô hình có 9 phòng ban trực thuộc UBND huyện và 13/13 xã, thị trấn phát động, đăng ký cho cán bộ cam kết thực hiện. Các cơ quan, đơn vị đã bố trí nơi tiếp công dân, niêm yết công khai thủ tục hành chính cũng như quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết. Từ năm 2019 đến nay, toàn huyện tiếp 777 lượt công dân, giải quyết 39 đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo đúng trình tự và thời gian quy định; giải quyết đúng hạn 33.838 hồ sơ thủ tục hành chính.

Huyện Quế Sơn nỗ lực nâng cao sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. ảnh DT
Quế Sơn nỗ lực nâng cao sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: D.T

Thực hiện mô hình, nhận thức về trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên rõ rệt. Trong quá trình thực thi công vụ, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức luôn nghiêm túc thực hiện nguyên tắc “4 xin, 4 luôn” và “3 không, 3 nên”. Những bức xúc, vướng mắc của người dân được giải quyết kịp thời, không phát sinh điểm nóng, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện.

UBND huyện Quế Sơn khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong thực hiện mô hình. ảnh DT
UBND huyện Quế Sơn khen thưởng 5 tập thể tiêu biểu trong thực hiện mô hình. Ảnh: D.T

Tại hội nghị, UBND huyện Quế Sơn tuyên dương, khen thưởng 5 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện mô hình; trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận của Ban Dân vận Trung ương cho 2 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn: 22 đơn vị, địa phương thực hiện mô hình dân vận khéo trong công tác tiếp dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO