Quế Sơn cần bố trí nguồn lực phù hợp cho chuyển đổi số và cải cách hành chính

VINH ANH 23/03/2022 15:13

(QNO) - Sáng nay 23.3, sau khi làm việc với UBND xã Quế Phú (Quế Sơn), Phó Chủ tịch UBND Hồ Quang Bửu dẫn đầu đoàn kiểm tra của tỉnh làm việc với huyện Quế Sơn về kết quả thực hiện chuyển đổi số (CĐS) và cải cách hành chính (CCHC).

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: V.A

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Quế Sơn đã tập trung thực hiện đạt nhiều kết quả trong cải cách hành chính. Từ đầu năm đến nay, địa phương đã tiếp nhận và xử lý 9.686 hồ sơ của tổ chức và công dân đến giao dịch, trong đó số hồ sơ giải quyết trả trước, đúng hạn đạt 89%.

Hạ tầng công nghệ thông tin của huyện Quế Sơn được đầu tư, nâng cấp. Hệ thống internet được đảm bảo, sóng di động phủ đến 98,5% địa bàn huyện. 100% cơ quan hành chính có kết nối internet băng thông rộng, sử dụng mạng nội bộ (LAN). 

Ngoài ra, Quế Sơn còn chuyển hoàn toàn việc sử dụng văn bản giấy sang văn bản điện tử; 100% cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn được cấp chữ ký số chuyên dùng của Chính phủ để thực hiện ký số văn bản điện tử. 13/13 xã, thị trấn và 4 cơ quan, đơn vị thuộc huyện đã xây dựng cổng thông tin điện tử; hội nghị trực tuyến kết nối 4 cấp chính quyền…

Huyện Quế Sơn có nhiều nỗ lực trong cải cách hành chính, đơn cử như mô hình kỳ họp HĐND không giấy. Ảnh: V.A
Huyện Quế Sơn có nhiều nỗ lực trong cải cách hành chính, đơn cử như mô hình kỳ họp HĐND không giấy. Ảnh: V.A

Tại buổi kiểm tra, đại diện các sở, ban ngành, doanh nghiệp đã trả lời, giải đáp một số vướng mắc của địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị hệ thống chính trị huyện Quế Sơn vào cuộc mạnh mẽ hơn trong CCHC, CĐS. Những văn bản liên quan đến 2 nhiệm vụ này cần kịp thời ban hành, quán triệt để thực hiện đồng bộ.

Đồng thời, huyện cần đầy mạnh tuyên truyền về CĐS thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức; quan tâm đến số hóa cơ sở dữ liệu; thành lập tổ công nghệ cộng đồng và lắp đặt camera thôn xóm… Đặc biệt, hàng năm địa phương cần bố trí nguồn lực đảm bảo để thực hiện CĐS và CCHC.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quế Sơn cần bố trí nguồn lực phù hợp cho chuyển đổi số và cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO