Cần đổi mới hoạt động của thư viện huyện, xã

ĐÌNH HIỆP 06/10/2023 13:47

(QNO) - Từ ngày 3 - 5/10, đoàn công tác Thư viện tỉnh Quảng Nam kiểm tra tình hình hoạt động của thư viện huyện, xây dựng tủ sách cộng đồng tại Quế Sơn, Hiệp Đức và Thăng Bình.

 
Ông La Đình Nghĩa - Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi làm việc với Thư viện huyện Thăng Bình. Ảnh: Đ.H

Tại huyện Thăng Bình, đoàn công tác kiểm tra các nội dung liên quan đến cơ sở vật chất thư viện, mua sắm trang thiết bị, bổ sung sách báo; thực hiện các chu trình xử lý nghiệp vụ và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn của thư viện; bảo quản vốn tài liệu thư viện; công tác tuyên truyền, giới thiệu sách; xây dựng và phát triển hệ thống thư viện cơ sở…

Chị Nguyễn Thị Yên - cán bộ Thư viện huyện Thăng Bình cho biết, hiện thư viện có 16.610 bản sách các loại, trong đó sách dành cho thiếu nhi 3.966 bản. Thư viện duy trì thường xuyên việc mở cửa phục vụ bạn đọc (thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần), tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bạn đọc tiếp cận các loại sách báo, công nghệ thông tin, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc tại địa phương.

Những người tìm đến thư viện chủ yếu là học sinh và một số ít người cao tuổi nghĩ hưu. Ảnh: Đ.H
Bạn đọc đến thư viện chủ yếu là học sinh, người cao tuổi. Ảnh: Đ.H

Tuy nhiên theo chị Yên, hiện nay nhu cầu đọc sách của người dân không nhiều như trước, hầu hết người dân nắm bắt thông tin qua truyền hình, điện thoại... nên ít nhiều quên đi thói quen đọc sách. Những người tìm đến thư viện chủ yếu là học sinh, giáo viên và một số ít người cao tuổi nghỉ hưu.

Tại buổi làm việc, đa số ý kiến cho rằng thư viện huyện nằm trong trung tâm văn hóa - thể thao huyện, phòng đọc sách báo cơ sở thường bố trí chung với nhà văn hóa thôn nên chật hẹp, cơ sở vật chất thiếu thốn. Nguồn sách báo không nhiều nên khó đáp ứng hết nhu cầu người đọc. Do đó, đổi mới một cách toàn diện hoạt động của thư viện huyện, xã và phòng đọc sách báo cơ sở là việc làm mang tính cấp thiết hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cần đổi mới hoạt động của thư viện huyện, xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO