An ninh trật tự

Cảnh báo cháy nổ mùa nắng nóng

XUÂN MAI 07/05/2024 21:18

(QNO) - Hàng loạt vụ cháy xảy ra tại nhiều địa phương trong tỉnh thời gian gần đây cho thấy nguy cơ cháy, nổ giữa cao điểm nắng nóng là rất lớn.

Chỉ trong khoảng thời gian cuối tháng 4 trên địa bàn Quảng Nam xảy ra 3 vụ cháy, nổ, gậy thiệt hại không nhỏ tài sản người dân. Cụ thể, khoảng hơn 5 giờ sáng ngày 22/4, một vụ cháy lớn xảy ra tại một xưởng nột thất ô tô ở thôn Thanh Ly 1, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình. May mắn 8 người trong gia đình đã thoát ra ngoài qua cửa sau, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đã huy động 3 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa kịp thời.

Sau đó, ngày 27/4, tại khu vực chứa dăm gỗ của một hộ gia đình tại thị trấn Trung Phước, huyện Nông Sơn đã xảy ra vụ cháy lớn. Khi phát hiện thì ngọn lửa đã bốc lên cao, rất may lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương, các tổ liên gia PCCC đã có mặt tại hiện trường và khống chế được đám cháy lan nhanh.

hien-truong-chua-chay-vu-chay-xuong-o-nong-son.png
Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy trong vụ cháy tại thị trấn Trung Phước, Nông Sơn.

Hay mới đây nhất, sáng ngày 30/4, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Quảng Nam đã huy động 3 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ chiến sĩ tổ chức lực lượng cùng người dân kịp thời dập tắt vụ cháy lớn cửa hàng điện tử tại thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn.

Đó là ba trong số gần 30 vụ cháy xảy ra trên địa bàn tỉnh từ đầu năm 2024 đến nay, thiệt hại tài sản ước tính 4 tỷ đồng, rất may không thiệt hại về người.

tiep-can-hien-truong.jpg
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp cận hiện trường vụ cháy tại thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn.

[VIDEO] - Thượng tá Trương Đức Thuận - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH:

Các vụ cháy xảy ra trên địa bàn thời gian quan tập trung ở các khu vực: nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh, cháy rừng và trong khu, cụm công nghiệp; trong đó loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy cao nhất.

Tại các khu dân cư, loại hình nhà để ở kết hợp với kinh doanh rất nhiều, trong khi đó việc trang bị các trang thiết bị phòng cháy ở đây còn hạn chế, còn có tính chất đối phó, việc sắp xếp hàng hóa kinh doanh và nơi ở vẫn chưa đảm bảo các điều kiện PCCC, nhất là tạo các lối thoát hiểm.

Thượng tá Trương Đức Thuận - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho biết: “Đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất kinh doanh, không chỉ nguy cơ cháy cao mà tính chất mức độ của cháy cũng nguy hiểm và thiệt hại lớn, khả năng gây chết người rất cao, nhất là vào ban đêm”.

Thời gian tới, nắng nóng sẽ tiếp tục diễn ra trên diện rộng, nguy cơ cháy, nổ ở khu dân cư, hộ gia đình, chợ, cơ sở kinh doanh, cháy rừng và cả phương tiện giao thông sẽ rất cao. Do đó, mỗi người dân cần nêu cao ý thức PCCC để bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân, gia đình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh báo cháy nổ mùa nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO