Bố trí khoảng 2% tổng chi ngân sách hằng năm cho chuyển đổi số

N.ĐOAN 25/05/2022 12:27

(QNO) - Sáng nay 25.5, dưới sự điều hành của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường, hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hội nghị cán bộ chủ chốt tỉnh đã thực hiện quy trình công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhiệm kỳ 2025 – 2030 và 2026 – 2031.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã thông tin đến đội ngũ cán bộ chủ chốt tỉnh về tình hình xung đột Nga - Ucraina.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu quán triệt các nội dung nghị quyết, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của Tỉnh ủy đến đội ngũ cán bộ chủ chốt tỉnh. Ảnh: N.Đ
Sáng nay 25.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu quán triệt các nội dung nghị quyết, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của Tỉnh ủy đến đội ngũ cán bộ chủ chốt tỉnh. Ảnh: N.Đ

Theo phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu quán triệt đến đội ngũ cán bộ chủ chốt tỉnh các nội dung Nghị quyết số 04, ngày 12.4.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 15, ngày 14.10.2021 của Tỉnh ủy về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030; Kết luận số 91, ngày 14.10.2021 của Tỉnh ủy về phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030.

Phân tích về 4 kết quả lớn và chỉ ra 7 hạn chế, tồn tại trong quá trình chuyển đổi số của tỉnh thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nhấn mạnh: Quan điểm của tỉnh là chủ động, tích cực thực hiện chuyển đổi số, vì đây là yêu cầu tất yếu khách quan. Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để thúc đẩy phát triển các nền tảng công nghệ số, nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số tại tỉnh. Chuyển đổi số hướng đến lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Để đạt được các mục tiêu đề ra đến năm 2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, Quảng Nam lấy việc triển khai thực hiện Nghị quyết 04 là một trong những tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp và các sở, ban, ngành, đơn vị.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số, các ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội phải tận dụng tối đa cơ hội để phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; trong đó, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số theo từng ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị.

Theo ông Bửu, tỉnh và các địa phương bố trí khoảng 2% tổng chi ngân sách hàng năm để đầu tư phát triển hạ tầng số, nền tảng số đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bố trí khoảng 2% tổng chi ngân sách hằng năm cho chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO