Khởi nghiệp - OCOP

Chủ thể khởi nghiệp Duy Xuyên livestream bán hàng

MINH TÂM 12/06/2024 17:19

(QNO) - Mới đây, phiên livestream bán hàng đầu tiên trên mạng xã hội facebook của Hội Khởi nghiệp sáng tạo Duy Xuyên đã tạo được hiệu ứng tích cực và là tiền đề để các thành viên của hội cùng nhau đầu tư bài bản, kết nối, lan toả sản phẩm của Duy Xuyên trên các nền tảng mạng xã hội.

8de032650c0daf53f61c.jpg
Thành viên Hội Khởi nghiệp sáng tạo Duy Xuyên tham gia livestream trên facebook. Ảnh: M.T

Trong khuôn khổ Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh lần thứ 5 - TechFest Quang Nam 2024 tại Tam Kỳ vừa qua, Hội Khởi nghiệp Sáng tạo Duy Xuyên tổ chức phiên livestream đầu tiên bán hàng trên tài khoản mạng xã hội facebook của hội.

Bà Phạm Thị Duy Mỹ - Phó Chủ tịch Hôi Khởi nghiệp sáng tạo Duy Xuyên cho biết, có 8 chủ thể tham gia phiên livestream. Có nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương được giới thiệu, quảng bá như chổi đốt Nhất Tuấn, nước mắm Lành, mắm nhĩ Cửa Đại, bột ngũ cốc Duy Oanh, thanh gạo lứt hạt và rong biển Duy Oanh…

Tại phiên livestream, người mua hàng không chỉ được nghe giới thiệu về sản phẩm mà còn được hỗ trợ giảm giá để có thể trải nghiệm sản phẩm với giá ưu đãi nhất.

Tham gia phiên livestream, bà Nguyễn Thị Bé - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo huyện Duy Xuyên chào mời các sản phẩm như giỏ hoa, túi xách, gối tựa lưng.. do các hội viên khuyết tật làm ra.

Trong giờ livestream các sản phẩm có mức giá giảm từ 20-30 nghìn đồng so với giá gốc. Chỉ sau 15 phút livestream đã có những đơn hàng đầu tiên được chốt.

Trước đó, tại Diễn đàn “Kết nối đầu tư, thương mại điện tử trên nền tảng số”, bà Mai Thị Thu Sương (thôn Nhuận Sơn, xã Duy Phú) được truyền đạt về lý thuyết và hướng dẫn kỹ năng thương mại điện tử trên nền tảng số, thực hành kỹ năng livestream.

Theo bà Sương, việc livestream bán hàng có nhiều thuận lợi như tiết kiệm chi phí, không cần nhiều nhân viên, không tốn phí quảng cáo, mặt bằng không cần quá rộng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao thì nội dung là yếu tố quan trọng để giữ chân người xem đến cuối phiên live.

“Thời gian tới, tôi sẽ phát triển thêm kênh bán hàng của mình qua hình thức livestream, bán trên sàn thương mại điện tử. Hy vọng có thể lan tỏa hình ảnh, chất lượng, giá trị sản phẩm của mình rộng khắp, tìm kiếm thêm khách hàng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm” - bà Sương nói.

c35025ca-9b12-43cb-a440-424dc09bc8a0.jpg
Phiên livestream đầu tiên của Hội Khởi nghiệp sáng tạo Duy Xuyên đã nhận được nhiều lượt tương tác. Ảnh: M.T

Bà Phạm Thị Duy Mỹ chia sẻ, từ trước đến nay, các chủ thể truyền thông qua mạng xã hội facebook mới chỉ tập trung vào việc giới thiệu, kể câu chuyện thương hiệu, cách sản xuất, chế biến, chất lượng sản phẩm,….

Việc trải nghiệm livestream này giúp các chủ thể ngoài việc làm quen với kỹ năng livestream bán hàng trực tiếp, cách tiếp nhận đơn hàng, chốt đơn. Đồng thời có thêm kinh nghiệm về cách kể câu chuyện sản phẩm để cuốn hút hơn, biết cách kết nối tăng tương tác để bán được nhiều sản phẩm hơn trên sàn thương mại điện tử.

Cũng theo bà Mỹ, tới đây hội sẽ tổ chức các phiên livestream định kỳ 2-3 lần/tháng tại văn phòng hội, đẩy mạnh bán hàng trên nền tảng số và đầu tư bài bản, xem đây là kênh phân phối hàng hóa tiềm năng.

“Sản phẩm của Duy Xuyên khá đa dạng, thích hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Hy vọng các sản phẩm được tiếp cận trên nhiều nền tảng mạng xã hội để quảng bá sâu rộng hình ảnh, chất lượng, giá trị sản phẩm đặc trưng tới người tiêu dùng khắp mọi nơi” - bà Mỹ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ thể khởi nghiệp Duy Xuyên livestream bán hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO