Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp Hội đồng Hòa bình hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Saitama

TÂM ĐAN 10/08/2023 16:36

(QNO) - Sáng nay 10/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp xã giao đoàn công tác Hội đồng Hòa bình hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Saitama (JVPF Saitama, Nhật Bản).

 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh trao tặng Bằng khen nhà văn Hiramatsu Tomoko - Phó Chủ tịch JVPF Saitama. Ảnh: VINH ANH

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của JVPF Saitama cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Quảng Nam nhiều năm qua. Ghi nhận sự đóng góp này, tại buổi tiếp, đồng chí Lê Trí Thanh trao tặng Bằng khen cho JVPF Saitama và cá nhân nhà văn Hiramatsu Tomoko - Phó Chủ tịch JVPF Saitama.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng thông tin với đoàn công tác về sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản” lần thứ 19 năm 2023 vừa kết thúc tại Hội An. Đồng thời cho biết, năm 2023 là dấu mốc quan trọng trong quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản khi kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (21/9/1973 - 21/9/2023).

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: VINH ANH
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: VINH ANH

Tại buổi tiếp, các thành viên đoàn công tác JVPF Saitama cho biết vui mừng khi được đến thăm Quảng Nam. Nhiều người trong đoàn bày tỏ xúc động và chia sẻ nỗi đau với các gia đình ở Quảng Nam có con bị nhiễm chất độc da cam/dioxin khi tận mắt chứng kiến nỗi đau của họ.

Đoàn công tác JVPF Saitama cho biết khi về nước sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi sự hỗ trợ của doanh nghiệp và người dân Nhật Bản để giúp đỡ các nạn nhân da cam ở Quảng Nam thời gian đến.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng quà lưu niệm nhà văn Hiramatsu Tomoko. Ảnh: VINH ANH

JVPF Saitama hoạt động tại Quảng Nam từ năm 2011 đến nay qua giới thiệu của bà Nguyễn Thị Bình - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và phát triển Việt Nam.

Nhà văn Hiramatsu Tomoko - Phó Chủ tịch JVPF Saitama đã viết tập sách về bà Nguyễn Thị Bình với tiêu đề “Bà Nguyễn Thị Bình - Người phụ nữ làm thay đổi thế giới”. Toàn bộ số tiền bán tập sách này được nhà văn Hiramatsu Tomoko sử dụng vào mục đích hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho nạn nhân chất độc da cam ở Quảng Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác JVPF Saitama. Ảnh: VINH ANH
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác JVPF Saitama. Ảnh: VINH ANH
Từ năm 2011 đến nay, với số tiền tài trợ của nhà văn Hiramatsu Tomoko cùng các thành viên JVPF Saitama (hơn 2,6 tỷ đồng), Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam phối hợp đơn vị, địa phương trong tỉnh xây dựng mới và sửa chữa 50 nhà nhân ái cho nạn nhân chất độc dacam/dioxin.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp Hội đồng Hòa bình hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Saitama
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO