Chính trị

Cờ rủ trước hiên nhà người Cơ Tu ở Tây Giang

ALĂNG NGƯỚC 26/07/2024 07:33

Những ngày qua, đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang đã đồng loạt treo cờ rủ, thể hiện niềm tiếc thương đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

3d85e0b0b1cb14954dda.jpg
Cờ rủ được treo dọc khu dân cư biên giới Tây Giang. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

“Ngày không vui” ở biên giới

Trong cơn mưa rả rích, làng vùng biên Tây Giang lạnh lẽo buồn đến lạ thường. Trước ngày Quốc tang, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ, nhiều hộ dân cư miền núi lặng lẽ tháo cờ Tổ quốc xuống để thực hiện các bước buộc dải băng tang tưởng niệm.

Ông Alăng Tú - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn A Râng (xã A Xan, Tây Giang) cho biết, sau khi có thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, người dân địa phương ai cũng bày tỏ niềm mát mát, đau thương.

Dù địa phương chưa có vinh dự được đón Tổng Bí thư nhưng qua thông tin truyền thông, đều biết ông là một người liêm khiết, đức độ và luôn quan tâm đến chính sách hỗ trợ, đầu tư phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

637315a6378592dbcb94.jpg
Ngày mưa càng khiến không khí vùng cao thêm ảo đạm. Ảnh: Đ.N

Để tưởng nhớ đến người lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân, trước ngày Quốc tang, cả 86 hộ đồng bào Cơ Tu ở thôn A Râng đều treo cờ rủ, cùng theo dõi lễ tang đặc biệt trước màn hình ti vi.

“Từ nhiều ngày qua, chúng tôi quán triệt nhân dân tạm dừng tất cả hoạt động vui chơi giải trí, hướng dẫn các hộ treo cờ rủ trước nhà, trước gươl để bày tỏ niềm tiếc thương đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” - ông Alăng Tú chia sẻ.

Sắt son niềm tin với Đảng

Ông Briu Quân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, địa phương chủ động quán triệt các nội dung liên quan, yêu cầu các xã chỉ đạo treo cờ rủ tại khu dân và ngừng các hoạt vui chơi, giải trí trong 2 ngày Quốc tang 25&26/7.

Sáng 25/7, nhiều khu dân cư miền núi và hộ đồng bào Cơ Tu ở Tây Giang đã đồng loạt treo cờ rủ, thể hiện trách nhiệm trước sự kiện đau buồn của đất nước.

Ông Briu Quân cũng cho hay, theo kế hoạch, ngày 26&27/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang (Cụm phó Cụm thi đua miền núi) tổ chức hội nghị giao ban cụm 6 tháng đầu năm 2024 và hội nghị lần 2 của đơn vị.

Tuy nhiên, vì trùng ngày Quốc tang, để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xin ý kiến hoãn giao ban cụm và hội nghị lần 2, dời các sự kiện vào đầu tháng 8 tới.

47ddd744863f23617a2e.jpg
Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry hướng dẫn người dân Cơ Tu cách thức treo cờ rủ. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

“Người Cơ Tu ở Tây Giang nói riêng và cộng đồng người Cơ Tu nói chung rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về chủ trương chống tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên. Vì thế, nghe tin đồng chí Tổng Bí thư từ trần đều khiến bà con thương xót” - ông Briu Quân nói.

Theo Trung tá Nguyễn Phúc Trường - Chính trị viên Đồn Biên phòng Ga Ry (Tây Giang), những ngày qua, cùng với phát cờ Tổ quốc, băng tang cho các hộ dân địa phương, cán bộ chiến sĩ của đơn vị đến tận các điểm khu dân cư để hướng dẫn người dân cách treo cờ rủ những ngày Quốc tang.

Đồng thời kết hợp tuyên truyền cho nhân dân về tấm gương và những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp các mạng của đất nước.

“Thông qua việc làm này, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry kêu gọi nhân dân biên giới tiếp tục tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, tăng cường đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, phát huy những kết quả, thành tựu quan trọng, toàn diện mà đất nước ta đã đạt được.

Động viên mỗi người dân nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, cùng Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh biên giới quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới Việt Nam - Lào” - Trung tá Nguyễn Phúc Trường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cờ rủ trước hiên nhà người Cơ Tu ở Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO