Chính trị

Tình cảm người Hội An với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

LÊ HIỀN 25/07/2024 15:21

(QNO) - Cùng với cán bộ, đảng viên và nhân dân cả tỉnh và trên đất nước, những ngày này, người Hội An đang dâng trào cảm xúc thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sáng sớm nay 25/7, trong ngôi nhà cấp 4 của mình, vợ chồng ông Nguyễn Viết Mãng, người tộc Nguyễn Viết phường Thanh Hà (Hội An) ngồi xem toàn bộ chương trình tường thuật trực tiếp Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Bâng khuâng, xúc động, đôi mắt ông bà rớm lệ trước hình ảnh linh cữu Tổng Bí thư, người thân quyến của gia đình và các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt Trận... lần lượt vào viếng hương Tổng Bí thư.

Mấy ngày nay, khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, ông Mãng đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trong nhóm Zalo Hội đồng gia tộc. Đối với ông, đây là sự mất mát lớn của dân tộc, của Đảng, Nhà nước ta. Trong cảm nghĩ của ông, Tổng Bí thư là một tấm gương sáng, bình dị, gần gũi, khiêm tốn, mẫu mực, trí tuệ, là một nhân cách lớn của dân tộc, để lại sự kính trọng, tình cảm tốt đẹp trong lòng mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Ông Mãng dành nhiều thời gian cập nhật diễn biến từng bản tin của các báo đài về tang lễ của Tổng Bí thư. Ông và các thành viên Hội đồng gia tộc đã chia sẻ nhiều hình ảnh, những câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp, kể cả cuộc sống gia đình giản dị của Tổng Bí thư, tạo tình cảm tốt đẹp cho thế hệ con cháu. Trên trang mạng xã hội dòng họ Nguyễn Việt Nam, thông tin về Tổng Bí thư cũng liên tục được cập nhật.

Ông Nguyễn Viết Mãng lau giọt nước mắt nói: “Đối với tôi đây là một mất mát lớn của đất nước. Tôi vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư mẫu mực, kiên trung, cống hiến đến hơi thở cuối cùng cho nước nhà. Mới ngày nào còn thấy Tổng Bí thư làm việc với Tổng thông Nga Putin, mà giờ cụ đã ra đi thật rồi...”.

Vợ chồng ông Mãng thường đọc báo, xem ti vi biết các thông tin về Tổng Bí thư.
Vợ chồng ông Mãng thường đọc báo, xem ti vi theo dõi các thông tin liên quan về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Còn đối với ông Lê Văn Văn, một đảng viên ở khối Trường Lệ, phường Cẩm Châu (Hội An) mấy ngày qua luôn cảm thấy tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Văn xúc động: “Mấy hôm nay tôi cứ ứa nước mắt khi xem các bản tin, các bài thơ về Tổng Bí thư. Trong lòng mình có tang, tiếc thương và buồn lắm. Ngày nào tôi cũng mặc áo tối màu, áo đen. Sáng hôm nay xem Lễ Quốc tang, tôi không cầm được nước mắt, và đã viết một bài thơ tặng Người. Với tôi, Tổng Bí thư là một tấm gương hết lòng phụng sự Tổ quốc. Tôi tự hứa với lòng mình sẽ làm nhiều việc tốt hơn cho cộng đồng để xứng đáng là một đảng viên”.

Ông Lê Văn Văn tâm tình về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Ông Lê Văn Văn tâm tình về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Những ngày qua, nhịp sống ở Hội An trầm lắng hẳn. Lãnh đạo thành phố đã ký văn bản dừng tất cả các hoạt động văn hóa văn nghệ, kể cả các hoạt động phục vụ du lịch, ngoại giao. Phố phường, đường làng ngõ xóm, kể cả các điểm du lịch trở nên yên ắng hơn. Thi thoảng chỉ có tiếng loa truyền thanh và tiếng các bản tin trên ti vi của các gia đình mở vừa đủ nghe những thông tin về Tổng Bí thư. Các cơ quan, đơn vị đều treo cờ rủ.

Các cơ sở kinh doanh không tiếng loa nhạc réo rắt vui nhộn như mọi ngày. Bà con tiểu thương ở các chợ cũng trò chuyện với nhau bằng những câu chuyện đầy tiếc thương đồng chí Tổng Bí thư đáng kính. Các trang thông tin điện tử của thành phố và xã, phường đều cập nhật chia sẻ những hình ảnh và bài viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lan tỏa tình cảm đẹp trọng cộng đồng.

Người Hội An không ai bảo ai, từ người dân lao động tự do đến cán bộ đảng viên, từ người trẻ đến người cao tuổi, hầu như tất cả đều chia sẻ những dòng trạng thái đầy tiếc thương và kính trọng, cả những bài thơ tự sáng tác thể hiện tình cảm sâu nặng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Nguyễn Văn Hiền, một người dân ở thôn Bãi Làng, xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An chia sẻ: "Tôi dành sự kính trọng đặc biệt đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi vẫn dõi theo quá trình cống hiến của ông và tôi đọc những phát ngôn ấn tượng của Tổng Bí thư để mỗi ngày mình sống đẹp hơn, thanh cao hơn, vì lợi ích cộng đồng nhiều hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình cảm người Hội An với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO