Chính trị

Tình cảm của cán bộ hưu trí với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

N.ĐOAN 24/07/2024 08:03

Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều cán bộ hưu trí trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ với Báo Quảng Nam những tình cảm chân thành.

Ông Đặng Hồi – nguyên Bí thư Đảng ủy xã Tam Vinh (Phú Ninh):
Tấm gương mẫu mực về học tập và làm theo Bác Hồ

bac hoi hinh
Ông Đặng Hối theo dõi thông tin thời sự về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong những ngày gần đây. Ảnh: N.Đ

Không phải riêng tôi, người dân ở đây (khối phố Thạnh Đức, thị trấn Phú Thịnh, Phú Ninh) nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đều vô cùng thương tiếc và buồn, cảm thấy quá đột ngột.

Với 94 tuổi đời, 75 năm tuổi Đảng và đã trải qua nhiều giai đoạn biến động của đất nước, tôi thấy dưới sự lãnh đạo của Đảng, mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đất nước ta phát triển toàn diện, có cơ đồ, sự nghiệp, uy tín to lớn.

Thành tựu đó đã khẳng định đồng chí Tổng Bí thư là nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc. Nói về việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương mẫu mực nhất.

Đồng chí luôn đặt quyền lợi của Đảng, Nhân dân lên trên hết, trước hết, nói đi đôi với làm, và đã làm tròn trách nhiệm được Đảng, Nhà nước giao, khiêm tốn, gương mẫu, gắn bó gần gũi với người nhân dân.

Thấm nhuần tư tưởng lấy dân làm gốc của Bác Hồ, đồng chí Tổng Bí thư đã thực hành và lan tỏa bằng hành động, xuyên suốt ý chí đặt quyền lợi của nhân dân lên trên hết, trước hết, và lấy con người làm mục tiêu, động lực để phấn đấu.

Đồng chí Tổng Bí thư luôn đặt vấn đề xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh lên hàng đầu, là nhiệm vụ then chốt, cốt lõi trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ của Đảng...

NGUYÊN ĐOAN (ghi)


Ông Nguyễn Xuân An - nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam:
Tiếp nối tinh thần chống tham nhũng, tiêu cực

dsc00219.jpg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi trong lúc sự nghiệp cách mạng Việt Nam chưa bao giờ có vị trí, cơ đồ, uy tín như hôm nay. Trong sự nghiệp chung đó có đóng góp to lớn của Tổng Bí thư đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đạt nhiều thành quả.

Tôi bày tỏ niềm tiếc thương và khâm phục Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cả về đạo đức, phẩm chất, năng lực hành động. Bác xứng đáng là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức của Người.

Đặc biệt là trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, vừa có tính răn đe, giáo dục vừa mang tính thuyết phục… để những thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên tiếp tục noi theo.

Sự ra đi của Tổng Bí thư là mất mát lớn của Đảng, Nhân dân ta và gia đình đồng chí. Đồng chí Tổng Bí thư luôn tận tụy, trung thành với Đảng, đất nước và Nhân dân.

Tôi tin tưởng vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và các thế hệ cán bộ lãnh đạo, đảng viên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và bản lĩnh của dân tộc Việt Nam nhằm xây dựng, đưa đất nước ta phát triển bền vững.

Trong đó có sự nghiệp phòng chống tham nhũng, tiêu cực mà Đảng, Bác Hồ và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đấu tranh, thực hiện suốt thời gian qua.

VINH ANH (ghi)


Ông Đỗ Tấn Hùng - nguyên Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Nam:
Người lãnh đạo luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết

z5657760564134_960bf81dda5975f77036f25732b915e3-1-.jpg

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng xứng đáng là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư luôn học tập tấm gương đạo đức của Bác; giữ vững lời thề khi vào Đảng, luôn nêu cao cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, phục vụ cho Tổ quốc, Nhân dân đến hơi thở cuối cùng.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết; luôn kiên định, công tâm, khách quan trong mọi hành động, trong đó có việc lãnh đạo, chỉ đạo công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực - công việc vốn vô cùng khó khăn, thách thức.

Trong công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng xử lý vấn đề dứt khoát, không có vùng cấm; nhận được sự tin tưởng, ủng hộ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Có thể thấy, chưa bao giờ công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xử lý cán bộ vi phạm được thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ và toàn diện như trong thời kỳ đồng chí Nguyễn Phú Trọng giữ chức Tổng Bí thư.

Nhờ vậy, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đặc biệt tăng thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

Tôi cũng như mọi người dân Việt Nam đều bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư, tôi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; mong muốn các đồng chí cán bộ, đảng viên giữ trọn lời thề đảng viên, không ngừng tu dưỡng, phấn đấu, phát huy truyền thống cách mạng trong xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh...

TÂM ĐAN (ghi)


Bà Nguyễn Thị Phượng (cán bộ hưu trí, khối phố 1, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ):
Luôn nhớ lời dặn đối với cán bộ mặt trận

anh-ba-phuong(1).jpg
Bà Nguyễn Thị Phượng luôn nhớ lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: H.GIANG

Theo dõi thông tin từ báo chí, xem lại những thước phim tư liệu trong những ngày gần đây, tôi càng thêm kính trọng về đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Trên cương vị là Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, nhất là trong công cuộc xây dựng, đổi mới và bảo vệ Tổ quốc.

Trong hai nhiệm kỳ gần đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trở thành hạt nhân của sự đoàn kết và quyết liệt trong công tác chỉ đạo, đấu tranh phòng chống tham nhũng gắn với phòng chống tiêu cực.

Trên cương vị là người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí luôn nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là các cán bộ trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phải lấy “an dân làm nòng cốt, lấy lợi ích của nhân dân làm trung tâm, xây dựng thế trận lòng dân, phát huy sự đồng thuận của nhân dân”, sự chung sức, đồng lòng của toàn dân, từ đó góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển, văn minh và vững mạnh.

Đồng chí Tổng Bí thư có rất nhiều câu nói, phát biểu rất sâu sắc và ý nghĩa. Tham gia công tác mặt trận ở khối phố, tôi luôn nhớ lời dặn dò của đồng chí đối với cán bộ mặt trận tại buổi gặp mặt đại biểu tiêu biểu tham dự hội nghị biểu dương của MTTQ Việt Nam:

“Đặt tư tưởng “dân là gốc” làm nền tảng cốt lõi cho hoạt động của cán bộ làm công tác mặt trận ở các cấp”; “Tôi mong muốn và đề nghị MTTQ các cấp, cán bộ MTTQ và đoàn thể các cấp tiếp tục gắn bó sâu sát hơn nữa với cơ sở, kịp thời năm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình nhân dân để tham mưu, kiến nghị kịp thời, đầy đủ tới cấp ủy đảng, chính quyền…”.

HÀN GIANG (ghi)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tình cảm của cán bộ hưu trí với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO