Giáo dục - Việc làm

Công đoàn Quảng Nam - chỗ dựa tin cậy và trách nhiệm

P.GIANG 28/08/2024 09:00

Là thành viên của MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiều năm qua, các cấp công đoàn Quảng Nam đã thể hiện rõ trách nhiệm, thực sự là chỗ dựa tin cậy của người lao động.

_mg_0283.jpg
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm hỏi, tặng quà công nhân tại Khu công nghiệp Tam Thăng. Ảnh: T.C

Rất nhiều buổi góp ý dự án luật, các chế độ chính sách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được công đoàn các cấp phối hợp tổ chức trong suốt thời gian qua, là minh chứng cho trách nhiệm của công đoàn đối với vai trò tham gia xây dựng chính sách của người lao động nói chung.

Để bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của người lao động, các cấp công đoàn cũng chủ động phối hợp với chính quyền xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, chủ động tham gia xây dựng thang, bảng lương, các quy chế trong doanh nghiệp.

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 1.800 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã xây dựng quy chế dân chủ. Công tác thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể tại các doanh nghiệp cũng được quan tâm thực hiện tốt.

Đặc biệt, trong giai đoạn 2018 - 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động như: Chương trình hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn”; “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”, “Tháng an toàn vệ sinh lao động”, “Nâng cao chất lượng bữa ăn ca”, “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn…

_mg_0342.jpg
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm hỏi, tặng quà công nhân tại khu công nghiệp Tam Thăng. Ảnh: T.C

Ông Phan Xuân Quang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho hay, công đoàn tổ chức các hoạt động giám sát ngày càng cụ thể, hiệu quả, góp phần bảo đảm đời sống vật chất, quyền lợi hợp pháp của công nhân, người lao động.

Liên đoàn cũng thường xuyên làm việc, quán triệt các cấp công đoàn phát huy vai trò chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân, người lao động thông qua các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng về đời sống tinh thần của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được các cấp công đoàn phối hợp triển khai đạt hiệu quả.

“Công đoàn các cấp đã tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng và hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Bên cạnh các hoạt động xã hội chăm lo đoàn viên, chúng tôi sẽ chú trọng tuyên truyền và tăng cường các biện pháp phối hợp để kiểm tra, giám sát, tham gia phản biện xã hội, nhất là những chủ trương, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động trong thời gian tới” - ông Phan Xuân Quang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn Quảng Nam - chỗ dựa tin cậy và trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO