Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản thăm Hội An

PHAN SƠN 13/12/2023 07:30

Ông Yamada Takio - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam vừa đến thăm, chào xã giao lãnh đạo TP.Hội An. 

 

Trong chuyến thăm lần này, ông Yamada Takio khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đã có từ lâu đời và ngày càng phát triển; trong đó có đóng góp quan trọng của quan hệ giao lưu giữa Hội An và Nhật Bản từ trong quá khứ cho đến hôm nay.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cũng đánh giá cao và cảm ơn lãnh đạo TP.Hội An đã chỉ đạo, tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản tại Hội An.

Thay mặt lãnh đạo TP.Hội An, ông Trần Ánh - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố bày tỏ vui mừng về chuyến thăm của ngài đại sứ và tự hào về những đóng góp quan trọng của Hội An cho mối quan hệ Việt – Nhật.

Ông Trần Ánh ghi nhận sự giúp đỡ, hỗ trợ của các chuyên gia Nhật Bản trong công tác bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Hội An những năm qua; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong việc tu bổ di tích Chùa Cầu – công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng; đưa vở diễn opera Công nữ Anio đến gần hơn với công chúng tại Hội An bằng hình thức phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản thăm Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO