Giảm nghèo - An sinh

Đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

LÊ DIỄM 05/06/2024 09:32

(QNO) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, kể từ ngày 6/6, cơ quan Bảo hiểm xã hội Quảng Nam sẽ triển khai đợt vận động chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại các điểm chi trả ở TP.Tam Kỳ.

z5429589668906_9c8bf07a256d97430cffdb5bd805e747.jpg
Cán bộ BHXH tỉnh tuyên truyền chính sách kết hợp lồng ghép vận động hưởng chính sách không dùng tiền mặt. Ảnh: D.L

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH).

UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến triển khai nội dung về thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn tỉnh. Nội dung tuyên truyền về việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản là chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước. Qua đó tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, đặc biệt là chi trả các chế độ BHXH không dùng tiền mặt, khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số. Việc này cũng sẽ góp phần vào công tác quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, bảo đảm số tiền chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng, kịp thời.

Bưu điện tỉnh là cơ quan chi trả hiện nay cần chỉ đạo các đơn vị, tổ chức cung ứng dịch vụ chi trả tại các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với cơ quan BHXH cùng cấp và UBND cấp xã tuyên truyền, vận động người được trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng chưa có tài khoản, mở tài khoản để được chi trả qua tài khoản không dùng tiền mặt.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Quảng Nam được yêu cầu chỉ đạo các ngân hàng có liên quan, tổ chức tín dụng và phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh có phương án hỗ trợ, ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán cho người được hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng khi mở, sử dụng tài khoản ngân hàng để nhận hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO