Hội An được Bộ Y tế khen thưởng về thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá

PHAN SƠN 20/12/2023 08:15

Bộ Y tế vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm (2013 - 2023) thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá (THCTL). Trong đó, TP.Hội An cùng với 6 đơn vị trong cả nước có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen.

Bộ trưởng Bộ y tế tặng Bằng khen cho 7 đơn vị trong cả nước trong đó có UBND TP.Hội An.
Bộ trưởng Bộ y tế tặng Bằng khen cho 7 đơn vị trong cả nước trong đó có UBND TP.Hội An.

Năm 2011, với sự hỗ trợ của Quỹ phòng chống THTL - Bộ Y tế, TP.Hội An phát động xây dựng thành phố du lịch không khói thuốc lá, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Công tác tuyên truyền, tập huấn về THCTL, phòng chống THCTL, Luật Phòng chống THCTL năm 2013, tư vấn, hướng dẫn cai nghiện thuốc lá đã được triển khai với nhiều hình thức, hướng đến nhiều đối tượng.

Công tác thanh kiểm tra, giám sát việc thực thi các quy định của Luật Phòng chống THCTL, xử lý hành vi buôn bán thuốc lá giả, thuốc lá nhập lậu được chú trọng.

Từ năm 2013 đến năm 2022, thành phố đã xử phạt vi phạm hành chính 20 vụ, tịch thu tiêu hủy hơn 2.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu và 112 sản phẩm thuốc lá điện tử.

Qua 10 năm thực hiện Luật Phòng chống THCTL tại Hội An, công tác phòng chống THCTL dần trở thành hoạt động thường xuyên và là yêu cầu, nhiệm vụ bắt buộc tại các cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở y tế; hầu hết nhà hàng, khách sạn hực hiện tốt môi trường không khói thuốc lá; nhận thức của người dân về THCTL được nâng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An được Bộ Y tế khen thưởng về thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO