Môi trường

Hội An nghiên cứu xây dựng tín chỉ các bon cho hệ sinh thái trong khu sinh quyển

QUỐC HẢI 27/02/2024 17:46

(QNO) - Ban Thư ký Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An vừa làm việc với đại diện Tập đoàn VinaCapital về việc xúc tiến quy trình nghiên cứu xây dựng tín chỉ các bon cho các hệ sinh thái trong phạm vi Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An.

khu-sinh-quyen-1.jpg
Nghiên cứu xây dựng tín chỉ các bon cho các hệ sinh thái trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An. Ảnh: QUỐC HẢI

Đây là hoạt động nhằm định lượng khả năng cố định các bon của các hệ sinh thái quan trọng trong khu sinh quyển như rừng nguyên sinh Cù Lao Chàm, rừng dừa nước tại hạ lưu sông Thu Bồn, các thảm cỏ biển, rong biển và các hệ sinh thái chủ đạo khác.

Từ đó, tín chỉ các bon này sẽ được giới thiệu và bán trên thị trường các bon trên thế giới, tạo được nguồn thu từ dịch vụ hệ sinh thái, tái đầu tư cho công tác bảo tồn và phát triển bền vững của khu sinh quyển.

Hiện Ban Thư ký Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An cùng VinaCapital tiếp tục cập nhật hệ thống thông tin, dữ liệu, cơ sở pháp lý trong nước và quốc tế để tiếp tục xây dựng đề án “Tín chỉ các bon cho các hệ sinh thái trong Khu sinh quyển Cù Lao Chàm - Hội An”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An nghiên cứu xây dựng tín chỉ các bon cho hệ sinh thái trong khu sinh quyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO