Văn hóa

Hội An tham gia Tổ chức các thành phố di sản thế giới

QUỐC HẢI 23/09/2024 14:57

(QNO) - Ngày 23/9, Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy Hội An vừa thống nhất chủ trương Hội An tham gia Tổ chức các thành phố di sản thế giới (OWHC). Trung tâm đang tham mưu UBND thành phố thực hiện thủ tục tham gia theo quy định.

hoian-bdang(2).jpg
Hội An đang lập thủ tục tham gia OWHC. Ảnh: QUỐC HẢI

OWHC (The Organization of World Heritage Cities) hiện có 300 thành viên là các thành phố có di sản văn hóa được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Thành lập năm 1993, OWHC có trụ sở chính tại TP.Quebec, Canada với mục tiêu hỗ trợ các thành phố nâng cao chất lượng quản lý và bảo tồn di sản thông qua trao đổi, chia sẻ kiến thức và thông tin liên quan, hướng tới sự phát triển chung của các thành phố di sản thế giới.

Ông Phạm Phú Ngọc - Giám đốc Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An cho biết, gia nhập OWHC sẽ mang lại nhiều cơ hội để Hội An kết nối, phát triển quan hệ hợp tác, trao đổi, chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm với các thành phố di sản; tiếp cận với các chương trình, dự án cập nhật thường xuyên trong lĩnh vực quản lý và bảo tồn di sản văn hóa.

Tháng 7 năm nay, trung tâm đại diện cho TP.Hội An tham dự hội thảo chuyên gia của OWHC khu vực châu Á - Thái Bình Dương với chủ đề “Kết nối với lộ trình Quebec”, thảo luận về “Quản lý giao thông trong vùng đệm của khu di sản thế giới” và “Nâng cao nhận thức và phổ biến thông tin di sản đến cộng đồng”.

Tại hội thảo này, trung tâm trình bày về công tác quản lý, bảo tồn Di sản văn hóa Hội An tại vùng lõi và vùng đệm, đặc biệt là Quy chế bảo vệ Di sản văn hóa thế giới khu phố cổ Hội An; một số giải pháp phát triển xanh, bền vững của chính quyền thành phố trong định hướng xây dựng Hội An - Thành phố sinh thái - văn hóa - du lịch,…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An tham gia Tổ chức các thành phố di sản thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO