Du lịch

Hội An thí điểm mô hình lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ

PHAN SƠN 18/05/2024 15:27

UBND TP.Hội An vừa ban hành một số quy định về tổ chức triển khai thí điểm mô hình lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An.

pho-co-3.jpg
TP.Hội An sẽ triển khai thực hiện thí điểm mô hình lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An. Ảnh: PHAN SƠN

Không gian, phạm vi thực hiện là khu vực phố cổ Hội An. Trong đó, ưu tiên nhà trong kiệt, hẻm khu vực I và những khu vực tiệm cận, liền kề với khu vực I; nhà mặt tiền khu vực I, IIA khu phố cổ.

Chủ thể kinh doanh là cư dân bản địa Hội An, có địa chỉ thường trú và sinh sống thực tế tại ngôi nhà dự kiến tổ chức hoạt động, đạt gia đình văn hóa tiêu biểu và có uy tín trong cộng đồng tại địa phương.

Chính quyền Hội An yêu cầu phải đảm bảo tốt các dịch vụ khác ngoài lưu trú, đặc biệt là dịch vụ trải nghiệm, khám phá gắn liền với các sinh hoạt đời sống hàng ngày.

Các chủ thể phải thông tin các hình thức và nội dung, thời gian sinh hoạt, hoạt động tại gia đình để thuận tiện cho khách trải nghiệm và tham gia. Cạnh đó, phải đảm bảo các điều kiện về nhà ở cũng như quy định của Luật Du lịch năm 2017.

Hộ gia đình nộp đơn đăng ký tham gia thí điểm mô hình lưu trú, trải nghiệm cùng cư dân phố cổ kèm giấy tờ pháp lý liên quan tại địa phương nơi cư trú. UBND TP.Hội An yêu cầu Phòng Văn hóa và thông tin chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan, địa phương tổ chức kiểm tra, khảo sát thực tế ngôi nhà và đề xuất quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An thí điểm mô hình lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO