Văn hóa - Văn nghệ

Hội An tổ chức giỗ tổ ngành sân khấu

QUỐC HẢI 15/09/2024 09:01

(QNO) - Ngày 1 4/9 (nhằm ngày 12/8 âm lịch), tại Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An, đông đảo nghệ sĩ, diễn viên Hội An đã dâng hương giỗ tổ ngành sân khấu.

GIO NGHE SAN KHAU 2
Giỗ tổ ngành sân khấu được tổ chức ngày 12/8 âm lịch. Ảnh: QUỐC HẢI

Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An được thành lập từ năm 1996. Các chương trình nghệ thuật đã mang lại nhiều mỹ cảm cho người xem trong và ngoài nước. Hoạt động nghệ thuật cổ truyền góp phần bảo tồn các giá trị văn hoá địa phương.

Cùng với đội ngũ chuyên viên có nghiệp vụ, các nhạc sĩ, biên đạo múa có khả năng sáng tạo, Đội nghệ thuật cổ truyền Hội An đã dàn dựng và biểu diễn hàng trăm tiết mục mang đậm bản sắc văn hoá vùng miền.

GIO NGHE SAN KHAU 1
Đông đảo nghệ sĩ, diễn viên tại Hội An dâng hương giỗ tổ ngành sân khấu. Ảnh: QUỐC HẢI

Trong đó, nhiều chương trình, tiết mục đặc sắc như hô hát bài chòi, các tiết mục dân ca Quảng Nam, dân ca Trung Trung Bộ và đặc biệt là các làn điệu dân ca quốc tế của 12 nước có mối quan hệ bang giao với Hội An trong quá khứ, được trình diễn bởi dàn nhạc dân tộc Việt Nam. Nghệ thuật cổ truyền trở thành một sản phẩm văn hóa phục vụ du lịch, các hoạt động ngoại giao tại các địa phương trong và ngoài nước.

Được biết, giỗ tổ ngành sân khấu hàng năm được xem là hoạt động tâm linh của những người làm nghệ thuật nhằm tưởng nhớ những bậc tiền bối, những người có công lao trong các ngành nghệ thuật.

Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký và ban hành Quyết định số 13/QĐ-TTg lấy ngày 12/8 âm lịch làm Ngày sân khấu Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An tổ chức giỗ tổ ngành sân khấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO