Du lịch

Hội An vào tốp những điểm đến lý tưởng nhất để trải nghiệm du lịch bền vững ở Việt Nam

Q.TUẤN 16/05/2024 18:36

(QNO) - Theo dữ liệu từ Báo cáo du lịch bền vững năm 2024 của Booking.com, Hội An là một trong các điểm đến lý tưởng nhất ở Việt Nam để du khách trải nghiệm du lịch bền vững trong năm 2024.

20240118_143140.jpg
Du khách trải nghiệm và tự tay hoàn thành sản phẩm từ tre để làm quà lưu niệm khi rời Hội An. Ảnh: Q.T

Theo Booking.com, Hội An nằm trong số 6 điểm đến có số lượng cơ sở lưu trú đạt chứng nhận bền vững độc lập từ bên thứ ba nhiều nhất cùng với TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Giang, Quy Nhơn (Bình Định) và Sông Cầu (Phú Yên).

Hội An được mô tả là điểm đến không thể bỏ qua của khách quốc tế khi tới Việt Nam. Đến Hội An, du khách được hòa vào không gian văn hóa truyền thống, khám phá phố cổ đậm chất rêu phong với những ngôi nhà cổ kính được bảo tồn nguyên trạng, chứng kiến những nghệ nhân tài hoa chế tác đồ thủ công.

Du khách cũng có thể tham gia hành trình du ngoạn rừng dừa Bảy Mẫu (xã Cẩm Thanh) trên những chiếc thuyền thúng, quan sát người dân địa phương quăng lưới và thực hiện những màn biểu diễn độc đáo với thuyền thúng.

20240425_174804.jpg
"Bữa ăn" thân thiện với môi trường ở một nhà hàng tại Hội An. Ảnh: Q.T

Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia vào các lớp học làm đèn lồng truyền thống và tự mình tạo ra những chiếc đèn lồng thủ công để làm quà lưu niệm khi rời đi.

Theo Booking.com, hiện Hội An đang là một trong những hình mẫu của việc kết hợp bảo tồn với phát triển du lịch, đồng thời thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ cộng đồng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An vào tốp những điểm đến lý tưởng nhất để trải nghiệm du lịch bền vững ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO