Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh gặp mặt cộng đồng khởi nghiệp - sáng tạo đầu Xuân Tân Sửu

CHÂU NỮ 17/02/2021 13:08

(QNO) – Sáng nay 17.2, tại quán cà phê Khởi nghiệp (đường Trần Quý Cáp, TP.Tam Kỳ), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã có cuộc gặp gỡ với cộng đồng khởi nghiệp - sáng tạo Quảng Nam để lắng nghe chia sẻ của các doanh nghiệp khởi nghiệp; qua đó thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chia sẻ tại buổi gặp mặt cộng đồng khởi nghiệp đầu Xuân Tân Sửu. Ảnh: C.N
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chia sẻ với cộng đồng khởi nghiệp đầu Xuân Tân Sửu. Ảnh: C.N

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu và đông đảo doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo xứ Quảng.

Ông Phạm Ngọc Sinh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ, Trưởng ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh thông tin, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của Quảng Nam năm 2020 phát triển mạnh nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và sự đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cũng như sự nỗ lực của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam.

Năm 2020, Ban điều hành đã tham mưu nhiều cơ chế, chính sách, văn bản chỉ đạo chung của UBND tỉnh đối với hoạt động khởi nghiệp; trong đó có Quyết định số 454 ngày 8.2.2021 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của HĐND tỉnh về quy định nội dung và mức chi hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn Quảng Nam giai đoạn 2021-2025.

Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe chia sẻ của doanh nghiệp khởi nghiệp. Ảnh: C.N
Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe chia sẻ của doanh nghiệp khởi nghiệp. Ảnh: C.N

Đến nay, có 4 địa phương được UBND tỉnh cho phép thành lập Hội Khởi nghiệp sáng tạo (gồm Bắc Trà My, Điện Bàn, Tam Kỳ, Tiên Phước). Năm 2020, Ban Điều hành triển khai chương trình phối hợp với Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hỗ trợ dự án khởi nghiệp khó khăn trong dịch Covid-19...

Ông Phạm Ngọc Sinh cho biết, năm 2021 Ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh tổ chức nhiều hoạt động và hy vọng hoạt động khởi nghiệp sáng tạo năm tiếp tục có nhiều khởi sắc.

Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp bày tỏ niềm vui khi Chủ tịch UBND tỉnh có buổi gặp mặt đầu Xuân Tân Sửu; đồng thời chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, khó khăn và thuận lợi trong quá trình khởi nghiệp và mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục đồng hành,  hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chụp ảnh lưu niệm với cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo xứ Quảng. Ảnh: C.N
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chụp ảnh lưu niệm với cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo xứ Quảng. Ảnh: C.N

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho hay, cuộc gặp gỡ của Chủ tịch UBND tỉnh nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu là động lực tinh thần rất lớn với với anh em khởi nghiệp. UBND tỉnh sẽ luôn luôn lắng nghe ý kiến của cộng đồng khởi nghiệp và mong muốn cộng đồng khởi nghiệp huy động và phát triển nguồn quỹ khởi nghiệp lớn mạnh, khởi nghiệp đạt kết quả tốt và đồng hành với sự phát triển của quê hương cũng như nghiên cứu khởi nghiệp trên các lĩnh vực mới, được khuyến khích như logistics, dược liệu…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao tinh thần khởi nghiệp của cộng đồng startup xứ Quảng. Qua 3 năm thành lập, cộng đồng khởi nghiệp xứ Quảng không ngừng phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cộng đồng khởi nghiệp nỗ lực vượt qua khó khăn, nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ và hoài bão để hun đúc ý tưởng sáng tạo; đóng góp tâm – trí – lực để xây dựng quê hương.

Clip phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh (Thực hiện: QUANG SƠN):

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh gặp mặt cộng đồng khởi nghiệp - sáng tạo đầu Xuân Tân Sửu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO