Chính trị

Mặt trận phường Cẩm An giải ngân hơn 727 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo

PHAN SƠN 06/04/2024 09:22

(QNO) - Trong 2 ngày (4 và 5/4), Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cẩm An (TP.Hội An) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2024 - 2029).

ubmt-cam-an.jpg
Các ủy viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cẩm An nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ảnh: PHAN SƠN

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Cẩm An và các tổ chức thành viên tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động ngày càng cụ thể, thiết thực. Vai trò, vị trí của Mặt trận ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội tại địa phương.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động được tổ chức có hiệu quả. Trong đó, nhiều mô hình được phối hợp xây dựng và nhân rộng góp phần xây dựng đô thị văn minh tại Cẩm An như “xây dựng nếp sống văn minh đô thị” trong các dòng tộc, “khu dân cư đô thị 4 tự quản”, tuyến đường tự quản, gia đình "5 không 3 sạch".

Mặt trận phường Cẩm An còn vận động hơn 85 triệu đồng ủng hộ người dân địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trong 5 năm qua, Quỹ vì người nghèo phường Cẩm An tiếp nhận hơn 763 triệu đồng và đã giải ngân hỗ trợ hơn 727 triệu đồng.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận phường Cẩm An chủ trì tổ chức 17 cuộc giám sát, 5 hội nghị phản biện, 5 diễn đàn nhân dân góp ý xây dựng đội ngũ cán bộ công chức và lực lượng Công an phường, 3 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa nhân dân với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Cẩm An lần thứ XIV đã hiệp thương cử Ủy ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 32 ủy viên; cử 9 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Mặt trận TP.Hội An lần thứ XII sắp đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mặt trận phường Cẩm An giải ngân hơn 727 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO