Chính quyền - đoàn thể

Ngày 18&19/9 diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam

ALĂNG NGƯỚC 06/09/2024 08:54

(QNO) - Sáng nay 6/9, Ban Dân tộc tỉnh - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ 4 - năm 2024 tổ chức cuộc họp thông tin về công tác chuẩn bị đại hội.

977a2952.jpg
Ông Alăng Mai - Trưởng ban Dân tộc tỉnh chủ trì cuộc họp thông tin về công tác chuẩn bị đại hội. Ảnh: A.N

Theo ông Alăng Mai - Trưởng ban Dân tộc tỉnh, tính đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ 4 năm 2024 cơ bản hoàn tất, đảm bảo các điều kiện tổ chức đại hội.

Đến nay, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp với các sở, ban ngành và các địa phương hoàn chỉnh nội dung các dự thảo chương trình đại hội, báo cáo chính trị đại hội, quyết tâm thư đại hội...

977a2956(1).jpg
Đại biểu các sở, ban ngành và địa phương thông tin tiến độ công tác chuẩn bị đại hội. Ảnh: A.N

Đồng thời tổng hợp, hoàn thiện nội dung các báo cáo tham luận điển hình tiên tiến, tài liệu phục vụ đại hội. Ngoài ra, tham mưu Ban Chỉ đạo danh sách dự kiến nhân sự đoàn chủ tịch, thư ký đại hội; cũng như công tác khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình.

Với chủ đề "Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, hội nhập, vươn lên phát triển bền vững", Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ 4 dự kiến tổ chức vào ngày 18-19/9/2024, tại TP.Tam Kỳ với sự tham dự của 250 đại biểu chính thức.

Lễ ra quân điều tra dự kiến diễn ra vào ngày 1/7/2024. Ảnh: A.N
Dự kiến có 250 đại biểu chính thức người dân tộc thiểu số tham dự đại hội. Ảnh: A.N

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban ngành của tỉnh và các địa phương thông tin tiến độ, phương án, kế hoạch chuẩn bị cho đại hội. Đến nay, cơ bản công tác chuẩn bị được hoàn tất và đang kiểm tra các bước cuối cùng trước kỳ đại hội.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức đại hội, Ban Dân tộc tỉnh đề nghị các sở, ban ngành của tỉnh và UBND TP.Tam Kỳ thông tin, báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Đại hội tỉnh giao, nhất là những khó khăn, vướng mắc và dự kiến kế hoạch, phương án triển khai trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày 18&19/9 diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO