Xã hội

Người dân Cù Lao Chàm làm bánh thuẫn, cá rim gửi đồng bào miền Bắc

HÀ SẤU 13/09/2024 15:43

(QNO) - Hai ngày qua, nhiều người dân ở Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An) cùng nhau làm bánh thuẫn, cá rim khô đóng hộp để chia sẻ tấm lòng với đồng bào miền Bắc vừa trải qua đợt thiên tai lịch sử.

cù lao chàm 5
Phụ nữ trên đảo Cù Lao Chàm chuẩn bị nguyên liệu cá cơm để rim. Ảnh: CTV

Xót xa trước mất mát to lớn mà đồng bào các tỉnh phía Bắc phải hứng chịu sau trận bão lũ lịch sử những ngày vừa qua, chị Lê Thị Bích Phượng, 42 tuổi (thôn Bãi Ông, xã Tân Hiệp) suy nghĩ phải làm gì điều gì đó để gom góp một chút yêu thương sẻ chia cùng đồng bào.

cù lao chàm 6
Cá cơm rim khô là loại thực phẩm có thời gian bảo quản và sử dụng lâu, hy vọng sẽ làm đa dạng thêm khẩu phần cứu trợ. Ảnh: CTV

Theo sức của mình, trong hai ngày 12 và 13/9 chị Phượng đã bỏ kinh phí cũng như gom góp nguyên liệu để làm bánh thuẫn và cá cơm khô rim mắm tỏi để gửi ra miền Bắc.

Chị Lê Thị Bích Công, em gái của chị Phượng chia sẻ, khi chị Phượng đưa ra ý tưởng và bắt tay thực hiện thì hàng xóm và người dân trên đảo rất ủng hộ.

Không ai bảo ai, hàng chục người dân đã ghé lại để chia sẻ các phần việc với mong muốn sớm hoàn thành thực phẩm để đưa vào đất liền hướng về đồng bào miền Bắc thân thương.

cù lao chàm 4
Người dân trên đảo tập trung để chia sẻ các phần việc. Ảnh: CTV

Ước tính, trong hôm nay 13/9, mọi người sẽ kết thúc công việc này với gần 30kg bánh thuẫn và khoảng 300 hũ cá cơm rim khô mắm tỏi.

Theo chị Công, bánh thuẫn và cá cơm rim là hai loại thực phẩm có thời gian bảo quản và sử dụng lâu, hy vọng sẽ giúp đa dạng thêm khẩu phần cứu trợ cho người dân vùng bị thiên tai. Bên cạnh đó, cá cơm rim cũng là đặc sản rất ngon của Cù Lao Chàm.

cù lao chàm 2
Gần 30kg bánh thuẫn được người dân Cù Lao Chàm chế biến để gửi ra đồng bào miền Bắc. Ảnh: CTV
cù lao chàm 3
Trong 2 ngày, hàng chục người dân xứ đảo đã gói được khoảng 300 hộp cá cơm rim khô mắm tỏi. Ảnh: CTV

Được biết, trong ngày mai 14/9, chính quyền xã Tân Hiệp sẽ hỗ trợ đưa số lượng thực phẩm này vào đất liền vận chuyển ra miền Bắc để sớm đến tay đồng bào vừa trải qua hoạn nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân Cù Lao Chàm làm bánh thuẫn, cá rim gửi đồng bào miền Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO