Du lịch

Nhà hàng The Field Hội An được trao chứng nhận "phát thải carbon thấp"

QUỐC TUẤN 26/04/2024 08:35

(QNO) - Tối 25/4, tại xã Cẩm Thanh (TP.Hội An), nhà hàng The Field tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đạt chuẩn Gold Platinum Low - Carbon Tourism Standard (tiêu chuẩn vàng bạch kim về giảm khí thải carbon) của tổ chức Magnus International Thailand.

20240425_181909.jpg
Đại diện quỹ Quản lý môi trường Thái Lan (bên phả) trao chứng nhận đơn vị đạt chuẩn "phát thải carbon thấp" cho nhà The Field. Ảnh: Q.T

Để được cấp chứng nhận từ Magnus International Thailand, The Field đảm bảo các tiêu chuẩn: Hoạt động về quản lý rác thải của toàn bộ các bộ phận và hoạt động của nhà hàng; hoạt động đào tạo - tập huấn về quản lý rác thải của toàn bộ các bộ phận và hoạt động của nhà hàng; hoạt động triển khai các sáng kiến làm giải thiểu rác thải và quản lý năng lượng; có các hoạt động triển khai trách nhiệm với cộng đồng về môi trường và sinh kế.

20240425_173336.jpg
Nhà hàng The Field. Ảnh: Q.T

Theo Magnus International Thailand, chứng nhận cấp độ "vàng", "bạch kim" mà The Field nhận được cho thấy cam kết của đơn vị này đối với các hoạt động kinh doanh bền vững, xem xét tác động môi trường và nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính cũng như tác động đến cộng đồng địa phương.

Theo đại diện Quỹ quản lý môi trường Thái Lan, đây là đơn vị đầu tiên ở TP.Hội An được cấp chứng nhận này và hy vọng đây sẽ là động lực cho các đơn vị, doanh nghiệp khác trong ngành du lịch quan tâm ưu tiên bảo tồn môi trường và cùng nhau phát triển du lịch bền vững cho các thế hệ tương lai.

20240425_175022.jpg
Một góc "bữa ăn không rác thải" ở nhà hàng The Field. Ảnh: Q.T

Magnus International Thailand là một công ty hàng đầu chuyên về quản lý dự án bù đắp carbon và môi trường, hay còn gọi là "tín dụng carbon". Hiện tại, Magnus International Thailand là đơn vị đi đầu trong các dịch vụ tư vấn và phát triển dự án, quan hệ đối tác với cả khu vực công và tư nhân; tập trung vào quản lý dự án môi trường theo khái niệm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

20240425_182532.jpg
Công ty Emic Hospitality cùng Quỹ quản lý môi trường Thái Lan, Magnus International Thailand đã ký biên bản ghi nhớ cam kết chung về phát triển du lịch bền vững. Ảnh: Q.T

Dịp này, Công ty Emic Hospitality cùng Quỹ quản lý môi trường Thái Lan, Magnus International Thailand đã ký biên bản ghi nhớ cam kết chung về tính bền vững, với nỗ lực góp phần đưa Hội An thành một điểm đến du lịch bền vững kiểu mẫu. Sự hợp tác này sẽ tập trung vào việc thực hiện các hoạt động thân thiện với môi trường trong khách sạn, nhà hàng và giao thông vận tải, đồng thời thúc đẩy du lịch có trách nhiệm giữa các du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhà hàng The Field Hội An được trao chứng nhận "phát thải carbon thấp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO