Văn hóa - Văn nghệ

Nhiều kênh truyền hình tiếp sóng truyền hình trực tiếp chương trình “Huyền thoại mẹ - Tượng đài bất tử”

LÊ PHƯỚC LAN NHI 27/07/2024 18:28

(QNO) - Hôm nay 27/7, Ban Biên tập Đài Phát thanh - truyền hình (PT-TH) Quảng Nam cho biết có hơn 28 đài PT-TH và kênh TH trực tiếp hoặc phát lại Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 120 năm ngày sinh Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (1904 - 2024).

thiet_ke_san_khau_chuong_trinh_nghe_thuat_ky_niem-_anh_tt_fjtl.jpg
Thiết kế sân khấu chương trình nghệ thuật “Huyền thoại mẹ - Tượng đài bất tử”. Ảnh: TTVH

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (1904 - 2024 ), tối ngày 27/7/2024, tại thị xã Điện Bàn, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ kỷ niệm và chương trình ca nhạc kịch - nhạc cảnh sân khấu hoá với tựa đề “Huyền thoại mẹ - Tượng đài bất tử”.

Chương trình ca ngợi những cống hiến, hi sinh cao cả, những đóng góp lớn lao của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ và những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; ca ngợi vùng đất Quảng Nam anh hùng trong kháng chiến, khát vọng vươn lên trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển của con người xứ Quảng.

Chương trình khắc họa hành trình đầy đau thương nhưng cũng vô cùng kiên cường của mẹ Thứ, từ lúc tiễn các con ra trận, nhận tin từng người con hi sinh, cho đến những năm tháng tuổi già chờ đợi trong hy vọng. Đây là câu chuyện về lòng yêu nước, về sự hi sinh thầm lặng, về tinh thần anh dũng của người mẹ Việt Nam.

TUONG DAI ME VNAH
Học sinh Quảng Nam dâng hương tri ân tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: LAN NHI

Bố cục chương trình nghệ thuật “Huyền thoại mẹ - Tượng đài bất tử” gồm 3 chương; trong đó chương 1 “Ngàn năm mây trắng” thể hiện nỗi nhớ mẹ khôn nguôi bên di ảnh mẹ của đứa con được mẹ chở che trong bom đạn, từ đó dẫn dắt lại câu chuyện bi hùng của mẹ Thứ.

Chương 2 “Huyền thoại mẹ” kể về hình tượng mẹ Thứ - một trong những tượng đài tiêu biểu của hàng trăm nghìn Mẹ Việt Nam anh hùng. Sự hi sinh anh dũng của những người con của mẹ Thứ là minh chứng cho sự bất tử của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho hòa bình dân tộc; tạo nên bản tráng ca ngàn đời bất diệt.

Chương 3 “Tượng đài bất tử” ca ngợi vùng đất Quảng Nam anh hùng trong kháng chiến, khát vọng vươn lên trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển của con người Quảng Nam.

Tổng đạo diễn chương trình là NSƯT Nguyễn Thành Chánh Trực. Chương trình có sự tham gia của gần 100 nghệ sĩ, các diễn viên Trung tâm Văn hóa Quảng Nam, Đoàn Ca kịch Quảng Nam, Đoàn Văn công Quân khu V, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - truyền hình thị xã Điện Bàn và các diễn viên quần chúng.

Đài PT-TH Quảng truyền hình trực tiếp và phát sóng Lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật “Huyền thoại mẹ - Tượng đài bất tử” vào lúc 20h00 ngày 27/7/2024 trên Vệ tinh Vinasat 2; trực tuyến tại địa chỉ website: www.qrt.vn, cùng các nền tảng mạng xã hội: YouTube, fanpage và ứng dụng QRT Online trên thiết bị di động và nhiều hạ tầng truyền dẫn khác.

Chương trình được tiếp phát sóng trực tiếp trên các đài PT-TH: Kon Tum, Sóc Trăng, Phú Thọ, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Bình Dương, Gia Lai, Khánh Hòa, Cà Mau, An Giang, Đồng Nai, Trà Vinh, Đắc Nông, Đắc Lắc, Bình Thuận, Kiên Giang, Hà Tĩnh, Phú Yên; nhiều đài PT-TH ghi hình phát lại: Sơn La, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Thái Nguyên, Yên Bái, Hậu Giang, Thừa Thiên Huế, Truyền hình Quốc phòng…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều kênh truyền hình tiếp sóng truyền hình trực tiếp chương trình “Huyền thoại mẹ - Tượng đài bất tử”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO