Bàn giải pháp ổn định đầu ra nông sản

Q.VIỆT - V.SỰ 14/05/2021 14:56

(QNO) - Sáng nay 14.5, Bộ NN&PTNT phối hợp Bộ Công Thương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc “Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid-19”. Các Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh và Trần Thanh Nam chủ trì hội nghị. Ở đầu cầu Quảng Nam, Giám đốc Sở NN&PTNT Phạm Viết Tích và Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thanh Quang chủ trì.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở đầu cầu Quảng Nam.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở đầu cầu Quảng Nam. Ảnh: V.S

Mặc dù liên tiếp chịu ảnh hưởng bởi 2 đợt bùng phát dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay nhưng ngành nông nghiệp vẫn đạt kết quả tốt về sản xuất, tăng trưởng xuất khẩu đạt khá.

Tại hội nghị, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương, các ngành, địa phương, các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp đã thảo luận, bàn các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản ở thị trường trong nước và xuất khẩu, nhất là các mặt hàng nông sản đang vào mùa thu hoạch hiện nay như vải, nhãn, thanh long, sầu riêng…

Người nông dân Quảng Nam thu hoạch dưa hấu trong những ngày này.
Nông dân Quảng Nam thu hoạch dưa hấu. Ảnh: V.S

Hội nghị đã thống nhất các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu thị trường nông sản, thúc đẩy tiêu thụ cho các sản phẩm nông sản để giảm thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp, người nông dân trước tác động của dịch Covid-19.

Theo đó, các bộ, ngành, địa phương theo dõi, bám sát tình hình giá cả, lưu thông hàng hóa, kịp thời chỉ đạo triển khai các biện pháp, kế hoạch để vừa đẩy mạnh sản bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong nước, vừa thúc đẩy mở rộng thị trường xuất khẩu ở thị trường truyền thống và cả thị trường mới, nhiều tiềm năng. Trong đó, đặc biệt quan tâm việc xuất khẩu, lưu thông hàng hóa nông sản qua cửa khẩu biên giới Việt - Trung, vì đây tiếp tục là một trong những thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bàn giải pháp ổn định đầu ra nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO