Giảm nghèo - An sinh

Phú Ninh đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội với doanh nghiệp

LÊ DIỄM 08/05/2024 08:51

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Ninh vừa tổ chức hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) với doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, ngoài phổ biến các quy định của Luật BHXH, BHXH huyện đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp trong quá trình tham gia và thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Nội dung doanh nghiệp quan tâm nhiều như sử dụng lao động đã hưởng lương hưu và trả lương theo hình thức khoán, cấp và quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT, trợ cấp một lần, việc giải quyết chính sách BHTN.

Hầu hết câu hỏi trao đổi và thảo luận của doanh nghiệp đã được lãnh đạo BHXH huyện giải đáp thỏa đáng tại hội nghị, đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp để trong thời gian tới phục vụ người tham gia được tốt hơn. Qua đó, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ đem đến sự hài lòng của người lao động và doanh nghiệp.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Ninh vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa tham gia bảo hiểm cho người lao động, điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của người lao động, cũng như của doanh nghiệp.

Vì vậy việc tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quyền lợi và trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN là hết sức cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội với doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO