Quốc phòng - An ninh

Sôi nổi hội thao và diễn tập chữa cháy tại Khu công nghiệp Tam Thăng

THÀNH CÔNG 05/10/2024 14:27

(QNO) - Sáng nay 5/10, tại Khu công nghiệp Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) diễn ra hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cơ sở và diễn tập phương án chữa cháy, CNCH.

dji_0498.jpg
Hội thao và diễn tập chữa cháy diễn ra tại Khu công nghiệp Tam Thăng (TP.Tam Kỳ). Ảnh: T.C

Hoạt động do Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh, Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Chu Lai và Công ty CP Capella Quảng Nam tổ chức.

Hội thao với sự tham dự của 23 đội thi là đội viên đội PCCC cơ sở thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong Khu công nghiệp Tam Thăng và Khu công nghiệp Tam Thăng 2.

441a5348.jpg
Đại tá Hồ Song Ân - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam tặng hoa các đội thi. Ảnh: T.C

Các đội tham gia 2 môn thi gồm tổ chức chữa cháy kết hợp cứu người bị nạn và triển khai đội hình phun nước vào hộp tiêu điểm bằng máy bơm chữa cháy.

Kết thúc hội thao, ban tổ chức tiếp tục diễn tập thực binh phương án chữa cháy và CNCH.

441a5374.jpg
Hội thao với sự tham gia của 23 đội thi đến từ Khu công nghiệp Tam Thăng và Khu công nghiệp Tam Thăng 2. Ảnh: T.C

Đối với diễn tập, tình huống giả định là đám cháy xảy ra tại xưởng sản xuất dệt, nhuộm và phủ vải của một công ty đóng tại Khu công nghiệp Tam Thăng.

Do hệ thống dây dẫn điện sử dụng lâu ngày bị bong tróc dẫn đến chạm chập gây cháy và cháy lan trên bề mặt nhà xưởng. Khu vực này bố trí nhiều vải được quấn thành cuộn xếp trên các giá đỡ sát nhau và phân bố đều trên toàn bộ bề mặt khu vực nhà xưởng. Công tác vệ sinh công nghiệp không hiệu quả, làm bụi bông vải bám trên tường và trần nhà xưởng gây cháy lan nhanh.

dji_0474.jpg
Tình huống diễn tập chữa cháy giả định là xảy ra cháy tại xưởng sản xuất dệt, nhuộm và phủ vải của một công ty. Ảnh: T.C

Khi phát hiện cháy, lực lượng cơ sở đã triển khai thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ để cố gắng khống chế và dập tắt đám cháy. Đồng thời di chuyển hàng hóa ra khu vực an toàn để hạn chế cháy lan.

Tuy nhiên, ngọn lửa đã bùng phát mạnh cùng với lượng chất dễ cháy rất lớn bên trong nhà xưởng nên lực lượng chữa cháy tại chỗ không thể khống chế, dập tắt được đám cháy. Trong quá trình chữa cháy, dưới tác động nhiệt, khói từ đám cháy khiến 2 đội viên đội PCCC cơ sở bị kiệt sức và ngất xỉu.

441a5568.jpg
Các lực lượng phối hợp chữa cháy. Ảnh: T.C

Sau khi nhận tin báo, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nhanh chóng đến hiện trường phối hợp tổ chức chữa cháy, CNCH. Trong quá trình chữa cháy, dưới tác động nhiệt và nổ thiết bị chứa khí nén trong nhà xưởng đã khiến 2 đội viên đội PCCC cơ sở bị phần mái tôn sập xuống làm bị thương và mắc kẹt.

Chỉ huy chữa cháy đã nhanh chóng yêu cầu tổ CNCH của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp cận, sử dụng cáng cứu thương và các biện pháp phù hợp, di chuyển người bị nạn đến nơi an toàn và bàn giao cho lực lượng y tế cơ sở để sơ cấp cứu ban đầu. Công tác chữa cháy được triển khai đồng bộ, hiệu quả, khống chế được đám cháy, giảm nhẹ thiệt hại.

[VIDEO] - Hội thao kỹ thuật nghiệp vụ chữa cháy, CNCH và diễn tập phương án chữa cháy tại Khu công nghiệp Tam Thăng:

Buổi diễn tập với sự tham gia của cán bộ, chiến sĩ, đội viên PCCC và nhân viên y tế, cùng nhiều xe chữa cháy. Các lực lượng đã diễn tập thành công theo đúng kịch bản, nội dung đề ra.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Đại tá Hồ Song Ân - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, đây là hoạt động có ý nghĩa khi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC - CNCH (4/10/1961 - 4/10/2024), 23 năm ngày Toàn dân PCCC (4/10/2001 - 4/10/2024) và 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).

441a5627.jpg
Đại tá Hồ Song Ân trao giải toàn đoàn hội thao cho các đội thi. Ảnh: T.C

Hội thao và buổi diễn tập góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng chữa cháy và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở và người lao động làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tam Thăng. Qua đó, giúp nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng trong chỉ huy, xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

Kết thúc hội thao, đội thi Công ty TNHH Celebrity Fashion VINA đoạt giải Nhất toàn đoàn, Công ty TNHH CTR VINA giải Nhì và Công ty TNHH AMANN Việt Nam giành giải Ba. Ban tổ chức cũng trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích ở từng phần thi.

Một số hình ảnh tại hội thao và diễn tập:

441a5397.jpg
Tranh tài sôi nổi ngay từ lúc xuất phát. Ảnh: T.C
441a5504.jpg
Phần thi triển khai đội hình phun nước vào hộp tiêu điểm. Ảnh: T.C
441a5477.jpg
Sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập lửa. Ảnh: T.C
441a5465.jpg
Các đội thi thuần thục kỹ năng chữa cháy. Ảnh: T.C
441a5422.jpg
Đội ngũ trọng tài điều hành các phần thi tại hội thao. Ảnh: T.C
441a5393.jpg
Hội thao diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng. Ảnh: T.C
441a5560.jpg
Xe chữa cháy của Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Chu Lai tham gia diễn tập. Ảnh: T.C
441a5538.jpg
Buổi diễn tập diễn ra thành công, đạt yêu cầu đề ra. Ảnh: T.C
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi hội thao và diễn tập chữa cháy tại Khu công nghiệp Tam Thăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO