Tam Kỳ thí điểm dạy học 2 buổi/ngày bậc THCS

QUANG SƠN - LÊ THU 11/12/2023 08:30

Thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy Tam Kỳ về phát triển giáo dục thành phố giai đoạn 2021 - 2025, trong năm học 2023 - 2024, ngành giáo dục Tam Kỳ đã triển khai thí điểm dạy học 2 buổi/ ngày đối với 2 trường THCS tại vùng đông của thành phố đã có những bước chuyển tích cực.

Một tiết học năng khiếu tạiTrường THCS Thái Phiên (xã Tam Thanh). Ảnh: Q.L
Một tiết học năng khiếu tạiTrường THCS Thái Phiên (xã Tam Thanh). Ảnh: Q.L

Trường THCS Thái Phiên, xã Tam Thanh là đơn vị đầu tiên triển khai dạy 2 buổi/ngày đối với học sinh 2 khối lớp 6 và lớp 8. Buổi sáng các em học chính khóa, và buổi chiều được bồi dưỡng toán, văn, tiếng Anh và các môn năng khiếu, tham gia thêm vào các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm.

Trước đó, nhà trường đã tiến hành khảo sát chọn ra các em có học lực khá, giỏi để xếp riêng vào một lớp, những em học lực trung bình, yếu sẽ vào một lớp, trên cơ sở đó giáo viên sẽ có chương trình và phương pháp dạy phù hợp với năng lực học sinh để các em lĩnh hội kiến thức một cách phù hợp nhất.

Cùng tham gia thí điểm mô hình này là Trường THCS Lý Thường Kiệt (xã Tam Phú) với 128 học sinh khối lớp 8 được chia thành 3 lớp và 236 học sinh khối lớp 6 chia thành 6 lớp.

Đối với học sinh khối lớp 6, ngoài buổi học chính khóa, mỗi tuần các em có 6 tiết bồi dưỡng hoặc phụ đạo các môn văn hóa và 2 tiết năng khiếu; khối 8 mỗi tuần có thêm 8 tiết bồi dưỡng môn văn hóa và 2 tiết năng khiếu. Như vậy, ngoài học kiến thức, học sinh được tham gia các lớp năng khiếu để phát triển thể chất như bóng đá, võ, cầu lông, cờ vua...

Ông Nguyễn Văn Nhân - phụ huynh học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt cho hay, gia đình rất ủng hộ chủ trương dạy học 2 buổi/ngày của thành phố. Không những giúp học sinh nâng cao kiến thức mà còn tránh xa các trò chơi điện tử cũng như các tệ nạn xã hội.

Thầy Nguyễn Thành Phát - Hiệu trưởng Trường THCS Lý Thường Kiệt cho biết: “Nhà trường đã bố trí cơ sở vật chất cũng như phân công giáo viên đảm bảo việc dạy học theo chủ trương của thành phố. Ngoài việc học, các em còn được học năng khiếu, tạo cảm giác thư giãn thoải mái trong quá trình học tập, đảm bảo giờ giấc cũng như sức khỏe cho học sinh”.

Việc tổ chức thành công thí điểm mô hình dạy học 2 buổi/ngày đối với 2 trường THCS này sẽ tạo tiền đề để thành phố tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho các trường còn lại và hướng tới việc triển khai đồng loạt trên toàn địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ thí điểm dạy học 2 buổi/ngày bậc THCS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO