Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia

NHÃ PHƯƠNG 10/10/2023 15:46

(QNO) – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn các chương trình mục tiêu quốc gia.

Ngành liên quan và chính quyền các địa phương phải khẩn trương lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án, chương trình.    Ảnh: PV
Khẩn trương thì công dự án hạ tầng nông nghiệp. Ảnh: PV
Theo đó, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án, chương trình và tuân thủ nghiêm kế hoạch giải ngân theo từng tháng, quý; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; phân công cụ thể lãnh đạo, chuyên viên phụ trách chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện từng dự án và định kỳ báo cáo giao ban để bám sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn và chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án, chương trình; xem đây là căn cứ quan trọng khi đánh giá xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2023 của tập thể, cá nhân.

Tập trung rà soát, đánh giá để có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện đối với từng chương trình. Kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có biểu hiện ngại khó, thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Linh hoạt trong việc điều động cán bộ, công chức, viên chức tham gia bộ phận giúp việc Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia; không để xảy ra tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, thất thoát, lãng phí, tham nhũng, tiêu cực.

Rà soát gửi đề xuất điều chuyển kế hoạch vốn đối với dự án không có khả năng giải ngân hết kế hoạch vốn được giao và đề xuất bổ sung kế hoạch vốn các dự án có khả năng giải ngân ngay cho các văn phòng Chương trình mục tiêu quốc gia để gửi Sở KH-ĐT, Sở Tài chính tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét quyết định.

Cần chủ động điều chuyển vốn đã phân bổ từ các đơn vị, địa phương không đủ khả năng giải ngân hết vốn sang địa phương khác có nhu cầu.   Ảnh: PV
Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án xây dựng nông thôn mới. Ảnh: PV
Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân kế hoạch vốn các chương trình mục tiêu quốc gia; trong đó ưu tiên giải ngân kế hoạch vốn năm 2022 kéo dài sang năm 2023 và nguồn vốn sự nghiệp năm 2023 đã được giao vốn cho các địa phương.

Sở KH-ĐT chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở LĐ-TB&XH, Sở NN&PTNT, Ban Dân tộc và các văn phòng Chương trình mục tiêu quốc gia khẩn trương rà soát, đề xuất cụ thể các chỉ tiêu, mục tiêu cần điều chỉnh đã được giao tại Quyết định số 652 (ngày 28/5/2022) của Thủ tướng Chính phủ về việc giao kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các địa phương thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia (nếu có).

Đồng thời tăng cường kiểm tra, theo dõi, đôn đốc tiến độ triển khai thực hiện, tiến độ giải ngân vốn của từng chương trình tại các đơn vị, địa phương; chủ động điều chuyển vốn đã phân bổ từ các đơn vị, địa phương không đủ khả năng giải ngân hết vốn sang địa phương khác có nhu cầu nhằm đảm bảo cuối năm giải ngân 100% nguồn vốn ngân sách trung ương...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO