Tây Giang tổ chức thi tuyên truyền phòng chống, ngăn ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Đ. NGUYÊN - THỊ BHỐ 22/11/2023 15:18

(QNO) - Sáng nay 22/11, Hội LHPN huyện Tây Giang phối hợp Trường THPT Võ Chí Công tổ chức hội thi tuyên truyền phòng chống, ngăn ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2023.

Ban tỏi chức trao giải cho các đội có thành thích tại hội thi. Ảnh: THỊ BHỐ
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội có thành thích tại hội thi. Ảnh: THỊ BHỐ

Hội thi thu hút gần 100 học sinh của Trường THPT Võ Chí Công tham gia, tranh tài ở 2 phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về hôn nhân và gia đình, thi tiểu phẩm và ứng xử tình huống.

Các nội dung thi tập trung về những vấn đề liên quan đến dân số; hôn nhân và gia đình; xử lý các vi phạm hành chính, hình sự, liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, đặc biệt là các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Luật Bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em; hậu quả, tác hại và những hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Thông qua hội thi nhằm góp phần nâng cao chất lượng dân số, sức khỏe, nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số; hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu theo Đề án của Chính phủ về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc tiểu số giai đoạn 2015 - 2025”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang tổ chức thi tuyên truyền phòng chống, ngăn ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO