Tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số

VINH ANH - HỒ QUÂN 18/03/2023 11:11

(QNO) - Hưởng ứng Tháng thanh niên 2023, sáng nay 18/3, tại hội trường VNPT Quảng Nam, Thành đoàn Tam Kỳ và Đoàn Khối cơ quan tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức lễ ra quân Ngày hội “Thanh niên với chuyển đổi số”.

 
Đại diện đoàn thanh niên các đơn vị thực hiện nghi thức khởi động triển khai các công trình, phần việc chuyển đổi số tại ngày hội. Ảnh: ANH QUÂN  

Phát biểu khai mạc ngày hội, chị Nguyễn Thị Ly - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết, Ngày hội “Thanh niên với chuyển đổi số” được tổ chức nhằm phát huy tinh thần tiên phong của tuổi trẻ trong chuyển đổi số.

Tại ngày hội, tuổi trẻ Tam Kỳ, Đoàn khối cơ quan tỉnh và VNPT Quảng Nam ra quân triển khai nhiều công trình, phần việc chuyển đổi số như hướng dẫn kỹ năng sử dụng máy vi tính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại thôn, khối phố; số hoá địa chỉ đỏ, số hóa tên đường trên địa bàn thành phố; cài mã định danh điện tử, sổ sức khoẻ điện tử và các ứng dụng không dụng tiền mặt tại các điểm công cộng đồng…

 
 Đoàn Khối cơ quan tỉnh ra mắt Ngân hàng máu sống trực tuyến. Ảnh: ANH QUÂN

Dịp này, Đoàn Khối cơ quan tỉnh Quảng Nam tổ chức ra mắt Ngân hàng máu sống trực tuyến tại  địa chỉ: https://doankccqquangnam.vn/hienmau/.

Anh Đặng Ngọc Châu - Bí thư Đoàn khối cơ quan tỉnh Quảng Nam cho biết, Ngân hàng máu sống trực tuyến được xây dựng nhằm huy động, tạo cơ sở dữ liệu người hiến máu tình nguyện từ đó giúp kết nối nhanh, hiệu quả trong quá trình cho - nhận máu cứu người.

Nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhằm triển khai các công trình, phần việc CĐS. Ảnh: ANH QUÂN
Nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi vui tươi diễn ra tại ngày hội. Ảnh: ANH QUÂN

Chia sẻ tại ngày hội, ông Nguyễn Văn Quốc - Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Quảng Nam cho biết đây là điều kiện rất thuận lợi để VNPT cùng đồng hành, tham gia trực tiếp và cùng với tuổi trẻ Quảng Nam trong việc triển khai đưa các ứng dụng chuyển đổi số đến gần người dân.

Truyền thông về CĐS tại ngày hội. Ảnh: ANH QUÂN
Truyền thông về chuyển đổi số tại ngày hội. Ảnh: ANH QUÂN

Với lực lượng trẻ, nhiệt huyết, có kiến thức, có trình độ chuyên sâu về công nghệ thông tin - chuyển đổi số, trong chuỗi sự kiện này, ngoài tham gia về nhân lực, VNPT Quảng Nam sẽ tổ chức lắp đặt 2 trạm phát sóng wifi miễn phí tại chợ Tam Thanh và khu công viên thuộc phường An Sơn để phục vụ cho bà con truy cập mạng. 

 
Tuổi trẻ VNPT Quảng Nam hướng dẫn đoàn viên cài đặt ứng dụng VNPT Money. Ảnh: ANH QUÂN

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên VNPT Quảng Nam còn hỗ trợ dịch vụ ký số từ xa - Smart CA giúp người dân thuận lợi trong số hóa các thủ tục liên quan đến dịch vụ công. Hiện, VNPT đang hỗ trợ cho người dân Tam Kỳ một năm miễn phí sử dụng dịch vụ ký số từ xa. 

 
Chi đoàn khối chính quyền TP.Tam Kỳ triển khai lắp đặt mã QR số hóa tên đường. Ảnh: ANH QUÂN 

Năm 2023 được chọn là năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn. Với chủ đề đó, tuổi trẻ các cơ sở đoàn của Thành đoàn Tam Kỳ và Đoàn khối cơ quan tỉnh sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động, từng bước nhân rộng các mô hình chuyển đổi số.

Trong đó trọng tâm là tuyên truyền cho người dân, cán bộ đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số. Nghiên cứu xây dựng các nội dung tuyên truyền đa dạng, phong phú, nhất là tuyên truyền trên các nền tảng số để người dân nắm bắt, thực hiện. 

 
 Thanh niên phường An Mỹ hướng dẫn người dân cài đăng ký tài khoản, sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 tại nhà văn hóa khối phố. Ảnh: ANH QUÂN 

Các hoạt động của tuổi trẻ tại Ngày hội “Thanh niên với chuyển đổi số năm 2023” tiếp tục cụ thể hóa phương châm “Chuyển đổi số lấy người dân là trung tâm, vừa là chủ thể, vừa là mục tiêu phát triển”.

[VIDEO] - Ngày hội “Thanh niên với chuyển đổi sốnăm 2023”:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO