Nhà nước và cử tri

Thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về bảo vệ môi trường

Q.VIỆT 07/04/2024 10:39

(QNO) - Bộ TN-MT vừa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam về việc trả lời các kiến nghị của cử tri gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

mt.jpg
Người dân huyện Nam Trà My tham gia trồng rừng và cam kết bảo vệ môi trường. Ảnh: Q.VIỆT

Bộ TN-MT ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của cử tri Quảng Nam về các hoạt động xả thải chất bẩn chưa qua xử lý; rác thải nguy hại (bao bì thuốc bảo vệ thực vật, túi ni lon) xả ra gây ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, ý thức của người dân chưa cao về phân loại rác sinh hoạt hằng ngày; chăn nuôi quy mô lớn trong khu dân cư ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống, sức khỏe của cộng đồng…

Các vấn đề cử tri Quảng Nam nêu, Bộ TN-MT cho biết công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường luôn được Bộ TN-MT tổ chức thực hiện sát sao. Trong đó, có thể kể đến việc xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật và tổ chức triển khai, giám sát thực hiện.

Bộ TN-MT cũng đã chủ trì xây dựng, trình ban hành Luật Bảo vệ môi trường 2020 và ban hành thông tư quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.

Đối với chế tài xử lý các vi phạm liên quan đến môi trường, Bộ TN-MT xây dựng và trình Chính phủ ban hành Nghị định 45 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường.

Bộ TN-MT luôn chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về bảo vệ môi trường. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý các sai phạm về môi trường; kiểm soát tốt các nguồn thải phát sinh từ hoạt động kinh tế và trong sinh hoạt của người dân.

Thời gian tới, Bộ TN-MT tiếp tục tăng cường các hoạt động nêu trên; trong đó thường xuyên kiểm tra, thanh tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường như kiến nghị của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm về bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO