Giảm nghèo - An sinh

Tiên Phước chăm lo đời sống người có công

LÊ DIỄM 09/07/2024 08:02

Đời sống của người có công trên địa bàn huyện Tiên Phước được chú trọng quan tâm thông qua việc triển khai các chính sách nhân văn và thiết thực.

ncc.jpg
Thương binh Nguyễn Chí Linh luôn hăng say lao động dù đã 82 tuổi. Ảnh: D.L

Tại thôn 2 (xã Tiên Thọ, Tiên Phước), thương binh Nguyễn Chí Linh dù đã 82 tuổi nhưng vẫn hăng say lao động. Thửa vườn với hơn 50 cây măng cụt, 50 cây cau, 60 cây cam và bưởi da xanh, thêm 20 gốc tiêu luôn xanh tốt nhờ bàn tay chăm sóc của người thương binh này.

Đi thăm quanh vườn, ông Linh khoe vừa bán cho thương lái 50kg tiêu khô gần 20 triệu đồng. Những cây cau cũng đang cho quả non, được người buôn cau vào trả giá 20 triệu đồng mua cả vườn nhưng ông chưa bán.

Những cây măng cụt đã 10 năm tuổi được ông trồng từ khi còn khỏe, đến nay đã cho quả, rồi con trai ông tiếp tục cải tạo đất để trồng thêm. Ông Linh trở thành tấm gương mẫu mực cho con cháu, cho thanh niên trong thôn, trong xã.

ncc3.jpg
Người có công luôn nhận được sự quan tâm chu đáo. Ảnh: D.L

Ông Linh nói: “Thời trẻ mình chiến đấu ở chiến trường bao nhiêu gian khổ không quản gian khó, nay còn khỏe thì vẫn hăng say lao động, đóng góp cho gia đình, xã hội. Tôi là thương binh nên chính sách có đầy đủ. Căn nhà này năm 2021 bị bão làm sập, xã có xét và hỗ trợ tôi 40 triệu đồng xây lại. Sự quan tâm này cũng tạo thêm động lực để tôi phấn đấu có cuộc sống tốt hơn”.

Theo ông Dương Đức Lin - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, thời gian qua, người có công trên địa bàn huyện được chăm lo chu đáo các chế độ, chính sách theo quy định.

Thực hiện Nghị quyết số 59 của HĐND tỉnh, Tiên Phước triển khai nâng cấp 9 nghĩa trang liệt sĩ và khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện với tổng vốn đầu tư 11 tỷ đồng. Các công trình đang đẩy nhanh tiến độ thi công, một số công trình sẽ hoàn thành trước dịp 27/7, còn lại hoàn thành trước 24/3/2025.

Năm 2024 có 31 hộ gia đình người có công cách mạng được hỗ trợ làm nhà ở theo Nghị quyết số 13 ngày 22/9/2023 của HĐND tỉnh, với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng; ngoài ra các ngành, đoàn thể huy động nhân công, vật lực giúp đỡ thêm.

ncc1.jpg
Người có công được chăm sóc sức khỏe. Ảnh: D.L

Hiện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện nhận phụng dưỡng, chăm sóc 10 Bà mẹ Việt Nam anh hùng với mức hơn 1,7 triệu đồng/mẹ/tháng.

“Trong dịp 27/7 này, UBND huyện Tiên Phước yêu cầu các địa phương thực hiện chăm lo chu đáo đời sống người có công, nhất là chi trả các chế độ, quà tặng của Chủ tịch nước, của UBND tỉnh.

Riêng lãnh đạo địa phương đi thăm, tặng 160 suất quà, trị giá 80 triệu đồng. Ở cơ sở, người có công neo đơn hay Mẹ Việt Nam anh hùng đều được các cơ quan, đơn vị, ngành, đoàn thể chăm sóc, phụng dưỡng chu đáo” - ông Lin cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiên Phước chăm lo đời sống người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO