Xã hội

Tổ chức hội thi "Rung chuông vàng" tìm hiểu chính sách bảo hiểm y tế

DIỄM LỆ 29/08/2024 08:18

(QNO) - Bảo hiểm Xã hội Quảng Nam và Thành đoàn TP.Tam Kỳ sẽ tổ chức các hội thi "Rung chuông vàng" tìm hiểu chính sách bảo hiểm y tế trong học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố vào cuối tháng 9 năm nay.

dtk00291.jpg
Hội thi "Rung chuông vàng" được huyện Núi Thành tổ chức trong năm học 2023 - 2024 vừa qua. Ảnh: D.L

Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn thành phố các quy định trong Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) và các văn bản hướng dẫn thi hành, qua đó giúp đoàn viên thanh niên và học sinh hiểu rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng của BHYT trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình; đồng thời nhận thức được quyền lợi và trách nhiệm với cộng đồng khi tham gia BHYT.

Qua đó huy động sự tham gia hợp tác, chia sẻ giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động học sinh tham gia, phấn đấu đạt 100% học sinh trên địa bàn thành phố tham gia BHYT trong năm học 2024 - 2025.

Hội thiRung chuông vàng” về tìm hiểu chính sách BHYT học sinh được tổ chức phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý học sinh, nội dung và hình thức nhẹ nhàng phù hợp với khả năng của đoàn viên viên thanh niên và học sinh; điều kiện của nhà trường, đảm bảo vui tươi, tiết kiệm và hiệu quả. Nội dung thi sẽ tập trung về chính sách BHYT, trọng tâm là BHYT học sinh, sinh viên, về ứng dụng VssID - BHXH số.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức hội thi "Rung chuông vàng" tìm hiểu chính sách bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO