Toàn tỉnh có 336 cán bộ đảm nhiệm công nghệ thông tin, chuyển đổi số

NAM PHƯƠNG 25/12/2023 15:48

(QNO) - Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 336 công chức, viên chức làm nhiệm vụ chuyên trách/kiêm nhiệm về công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số. Trong đó, 92 lực lượng chuyên trách (70 cấp tỉnh, 22 cấp huyện) và 244 lực lượng kiêm nhiệm (1 cấp tỉnh, 2 cấp huyện và 241 cấp xã).

Tuy nhiên, nguồn nhân lực CNTT trong các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện chưa đáp ứng được nhu cầu, vẫn còn thiếu cán bộ lãnh đạo và cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin (đặc biệt là thiếu cán bộ chuyên trách CNTT cấp huyện), chưa có khả năng triển khai các hệ thống ứng dụng tác nghiệp và xử lý sự cố an toàn thông tin.

Chế độ chính sách ưu đãi, thu hút cho đội ngũ này cũng chưa có đặc thù, nhất là đối với cấp xã nên chưa thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao.

Để đáp ứng yêu cầu công tác cho đội ngũ này, tỉnh thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng cho cán bộ phụ trách CNTT trên địa bàn tỉnh với các nội dung đào tạo về quản trị, vận hành các hệ thống ứng dụng dùng chung, quản trị trang thông tin điện tử, an toàn bảo mật thông tin, ứng cứu sự cố máy tính. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Toàn tỉnh có 336 cán bộ đảm nhiệm công nghệ thông tin, chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO