Giảm nghèo - An sinh

TP.Hội An phấn đấu từ tháng 7/2024 hoàn toàn thực hiện chi trả an sinh không dùng tiền mặt

ĐỖ HUẤN 19/06/2024 08:20

Tính đến 6/2024, tỷ lệ đối tượng người có công với cách mạng và bảo trợ xã hội (BTXH) đăng ký nhận trợ cấp hàng tháng qua tài khoản (ATM) trên địa bàn TP.Hội An đạt 84%, trong đó có 2 địa phương là xã Tân Hiệp và phường Cửa Đại đã hoàn thành 100%, các địa phương còn lại đạt tỷ lệ còn thấp.

atm.jpg
Bắt đầu từ tháng 7/2024, TP.Hội An thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội qua tài khoản (ATM). Ảnh: ĐỖ HUẤN

Hội An phấn đấu đến tháng 7/2024, toàn thành phố đạt 100% đối tượng người có công và bảo trợ xã hội đăng ký tài khoản để nhận trợ cấp an sinh xã hội.

UBND thành phố chỉ đạo UBND cấp xã rà soát, nắm lại danh sách đối tượng người có công với cách mạng và bảo trợ xã hội trên địa bàn chưa đăng ký tài khoản để nhận trợ cấp hàng tháng, phân loại đối tượng theo từng nhóm nguyên nhân để có giải pháp vận động thực hiện phù hợp.

Đối với những trường hợp có khả năng mở tài khoản, địa phương tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn mở tài khoản (ở bất kỳ ngân hàng thương mại nào) và đăng ký nhận trợ cấp theo chủ trương chung; đối với các trường hợp bị tâm thần, khó khăn trong đi lại thì hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện việc ủy quyền mở tài khoản tại Ngân hàng Chính sách xã hội để nhận trợ cấp hàng tháng vào ngày ngân hàng thực hiện giao dịch tại địa phương...

Riêng đối với các đối tượng bảo trợ xã hội đã đi khỏi địa bàn nơi cư trú, không nhận chế độ, chính sách liên tục từ 3 tháng trở lên thì lập danh sách, gửi văn bản về Phòng LĐ-TBXH thành phố để tạm dừng chi trả theo quy định.

UBND thành phố cũng đã thống nhất, bắt đầu từ tháng 7/2024 Phòng LĐ-TBXH thực hiện chi trả trợ cấp trực tiếp vào tài khoản của đối tượng thông qua Kho bạc Nhà nước Hội An và tài khoản thanh toán của đơn vị tại các ngân hàng thương mại, không thông qua Bưu điện Hội An như trước.

Đồng thời thường xuyên theo dõi, phối hợp, hỗ trợ các xã, phường trong quá trình triển khai thực hiện; đưa kết quả thực hiện chủ trương chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt thành tiêu chí thi đua cuối năm…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
TP.Hội An phấn đấu từ tháng 7/2024 hoàn toàn thực hiện chi trả an sinh không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO