Truyền thông về chuyển đổi số hướng đến lợi ích người dân, doanh nghiệp

NAM PHƯƠNG 15/02/2023 14:50

(QNO) - Ngày 14/2, UBND tỉnh ban hành kế hoạch truyền thông chuyển đổi số (CĐS) năm 2023.

Nội dung chính của kế hoạch là tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền tầm quan trọng của CĐS, chính quyền số, công nghệ số; sự cần thiết phải CĐS, phát triển chính quyền số, ứng dụng công nghệ thông tin đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đẩy mạnh tuyên truyền vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số.

Thông tin tuyên truyền các chương trình, nội dung triển khai về CĐS của tỉnh, về phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, kinh tế số, ứng dụng công nghệ số trong quản lý, sản xuất kinh doanh.

Chú trọng tuyên truyền những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp về ứng dụng công nghệ số vào quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên tại các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp và người dân... về thực hiện CĐS, tạo sự đồng thuận trong các cấp chính quyền và nhân dân trong tỉnh để triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả.

Truyền thông về CĐS hướng đến lợi ích của người dân và doanh nghiệp; nâng cao văn hóa khai thác và ý thức sử dụng công nghệ thông tin từ gia đình đến nhà trường, xã hội nhằm hướng tới các ứng dụng lành mạnh, thiết thực, hiệu quả, góp phần hình thành xã hội số, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truyền thông về chuyển đổi số hướng đến lợi ích người dân, doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO