Tài chính - Thị trường

Vốn tín dụng chính sách tiếp sức người hoàn lương ở Duy Xuyên

HOÀI NHI 11/10/2024 13:15

Thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần tiếp sức người hoàn lương có công ăn việc làm ổn định, tái hòa nhập cộng đồng.

1.jpg
Đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Duy Xuyên đã giải quyết cho 14 người hoàn lương vay vốn tín dụng chính sách. Ảnh: H.N

Thực hiện Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng chính sách đối với người chấp hành xong án phạt tù, thời gian qua Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Duy Xuyên tích cực phối hợp với một số ngành liên quan tập trung rà soát đối tượng có nhu cầu, bình xét cho vay, hoàn thiện hồ sơ để giải ngân kịp thời.

Gia đình bà Nguyễn Thị P. (xã Duy Sơn) là một trong những hộ đầu tiên được Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Duy Xuyên giải quyết vay vốn chính sách theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Bà P. nói: “Gia đình tôi rất mừng khi người thân chấp hành xong án phạt tù được tạo điều kiện để làm lại cuộc đời. Thông qua Hội LHPN xã, gia đình được Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện tạo điều kiện hỗ trợ vay vốn với số tiền lên đến 100 triệu đồng, thời hạn vay dài, lãi suất vay rất thấp nên có điều kiện mở cơ sở sản xuất áo mưa tiện lợi, cải thiện cuộc sống”.

2.jpg
Gia đình bà Nguyễn Thị Phượng (xã Duy Sơn) là một trong những hộ đầu tiên được Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Duy Xuyên giải quyết vay vốn ưu đãi. Ảnh: H.N

Hay như gia đình bà Phan Thị D. (xã Duy Phước) cũng thuộc diện được vay vốn theo Quyết định số 22 và được giải quyết vay số tiền 100 triệu đồng để đầu tư mở quầy bán bánh mì và phát triển mô hình chăn nuôi bò. Nhờ chăm chỉ làm ăn nên hiện bình quân mỗi tháng, sau khi trừ các khoản chi phí, gia đình bà D. có nguồn thu nhập khoảng 10 triệu đồng.

Ông Nguyễn Bá Tùng - Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Duy Xuyên cho biết, thực hiện Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, mức vay vốn để đào tạo nghề là 4 triệu đồng/tháng/người; đối với vay sản xuất - kinh doanh, tạo việc làm thì hạn mức cho vay tối đa là 100 triệu đồng/người; đối với dự án sản xuất - kinh doanh tối đa là 2 tỷ đồng và không quá 100 triệu đồng/người lao động tại cơ sở. Riêng đối với huyện Duy Xuyên, đến nay có 18 trường hợp chấp hành xong án phạt tù được giải quyết cho vay với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Theo ông Tùng, để chương trình tín dụng chính sách đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả, đơn vị tập trung làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát đối tượng, nhu cầu vay vốn, chủ động tham mưu phân bổ nguồn vốn đảm bảo kịp thời nhu cầu cho vay.

Thực hiện quy trình, thủ tục cho vay đảm bảo chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người chấp hành xong án phạt tù và cơ sở sản xuất - kinh doanh tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn hiệu quả...

“Chương trình tín dụng nêu trên tạo điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong án phạt tù tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH để học nghề, đầu tư sản xuất - kinh doanh, phát triển mô hình kinh tế hộ. Đồng thời lan tỏa thông điệp tích cực, xóa đi kỳ thị để xã hội đón nhận và hỗ trợ người có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng…” - ông Nguyễn Bá Tùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vốn tín dụng chính sách tiếp sức người hoàn lương ở Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO