Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng kiểm tra công tác chống bão tại Đại Lộc

HOÀNG LIÊN - NHẬT DUY 27/09/2022 16:08

(QNO) - Chiều nay 27.9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng đến kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại huyện Đại Lộc. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.

Người dân tại các điểm trú bão an toàn của huyện. Ảnh: N.D
Người dân Đại Lộc tránh trú bão an toàn. Ảnh: N.D

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc cho biết, tính đến 15 giờ chiều nay 27.9, toàn huyện đã di dời 2.949 hộ với hơn 8.000 nhân khẩu đến nơi an toàn tại các trường học, trạm y tế, cơ quan xã… Các xã có số hộ dân sơ tán cao như xã Đại Chánh, Đại Hưng, Đại Tân, Đại Phong…

Công tác di dời dân đang được các địa phương gấp rút hoàn thành trong chiều nay. Trong đó ưu tiên di dời trước trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi, người khuyết tật, người bệnh hiểm nghèo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Văn Dũng động viên người dân tại khu trú bão an toàn. Ảnh: H.L
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng động viên người dân tại khu trú bão. Ảnh: H.L

Về sản xuất nông nghiệp, tính đến chiều 26.9, Đại Lộc còn 480ha cây trồng hằng năm chưa thu hoạch, tập trung nhiều ở các xã Đại An, Đại Minh, Đại Phong, thị trấn Ái Nghĩa. Toàn huyện có 700ha chuối và cây ăn quả lâu năm, 16.000ha rừng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão.

Hiện lực lượng xung kích của các xã, thị trấn được kiện toàn, đảm bảo triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trung bình mỗi xã, thị trấn có hơn 100 người (gồm lực lượng dân quân, công an, thanh niên, lực lượng bảo vệ rừng…). Những ngày qua, lực lượng xung kích này đã hỗ trợ đắc lực cho công tác chuẩn bị ứng phó bão tại các xã, thị trấn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng làm việc với lãnh đạo Công ty CP Prime Đại Lộc về công tác chống bão. Ảnh: N.D
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng làm việc với Công ty CP Prime Đại Lộc về công tác chống bão số 4. Ảnh: N.D

Huyện Đại Lộc đã chuẩn bị gần 300 áo phao cứu sinh, 174 phao tròn cứu sinh, 16 ca nô, 72 phà máy, hơn 170 chiếc ghe, 227 xe tải, 41 xe ô tô các loại sẵn sàng công tác ứng cứu…

Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên người dân tại một số điểm tránh trú bão của huyện Đại Lộc. Đoàn cũng đến kiểm tra công tác phòng chống bão của Công ty CP Prime Đại Lộc, đồng thời động viên doanh nghiệp vượt khó ổn định sản xuất sau bão. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng kiểm tra công tác chống bão tại Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO