San sẻ với đồng hương Phú Ninh vùng tâm dịch

HOÀNG ĐẠO - HẢI CHÂU 21/07/2021 09:36

(QNO) - Những ngày này, người dân Phú Ninh ở quê nhà luôn đau đáu lo cho đồng hương của mình đang mắc kẹt nơi tâm dịch Covid-19 ở TP.Hồ Chí Minh. Của ít lòng nhiều, họ cùng gom góp để chia sẻ, giúp đồng hương bớt đi những khó khăn.

Người dân Phú Ninh tích cực ủng hộ để hỗ trợ đồng hương khó khăn tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Đ.C
Người dân Phú Ninh tích cực ủng hộ để hỗ trợ đồng hương khó khăn tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Đ.C

Ngay sau lời kêu gọi của Hội Nông dân huyện Phú Ninh về việc quyên góp, ủng hộ đồng hương gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh, hàng trăm hội viên đều đồng lòng. 

Đã hơn 70 tuổi, vợ chồng cụ bà Vũ Thị Xuyến (thôn Bình Thạnh, xã Tam Vinh) cũng gắng sức mang 15kg gạo, 10kg mỳ khô dự trữ trong nhà để ủng hộ. “Nhà không có gì nhiều nên có chừng nấy để gửi vô cho bà con mình trong đó thôi. Tôi mong bà con mình được no đủ, đỡ lo túng đói” – bà Xuyến tâm tình.

Sau 2 ngày phát động, Hội Nông dân đã quyên góp được gần 3 tấn rau, củ, quả tươi các loại và các lương thực khác như bún khô, mỳ khô, dầu ăn… trị giá gần 300 triệu đồng.

“Nhiều trường hợp quyên góp của hội viên làm chúng tôi rất xúc động, ngoài vợ chồng cụ bà Xuyến thì chuyện ông Võ Qui (thôn Tam An, xã Tam Lộc) khi nghe được vận động đã ủng hộ luôn cả giàn bí với hơn 200kg. Tôi tin đồng hương sẽ trân quý tấm lòng mà nông dân ở quê gửi gắm vào” – ông Võ Thanh Anh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Ninh nói.

Tương tự, nhiều người dân xã Tam Thành đã đến điểm tiếp nhận của Hội LHPN xã đóng góp tiền, nông sản chia sẻ khó khăn với đồng hương đang sinh sống và làm việc ở TP.Hồ Chí Minh. Trong ngày đầu tiên, người dân hỗ trợ được gần 10 triệu đồng cùng 100kg lương thực, 500kg củ quả sạch, dễ bảo quản. 

Bà Lê Thị Thu Lệ - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Thành, cho biết: “Sáng ngày 23.7, “Chuyến xe nghĩa tình” do UBND xã Tam Thành phối hợp tổ chức sẽ khởi hành, đem tất cả hàng hóa quyên góp được từ người dân vào thành phố Hồ Chí Minh để giúp đồng hương vượt qua giai đoạn khó khăn này.”

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Ninh, trước mắt, Mặt trận đã giao các tổ chức thành viên chuẩn bị 100 suất quà, mỗi suất trị giá trên 300 ngàn đồng gồm: một ký thịt heo ngâm nước mắm, rau, củ, quả tươi… đóng gói cẩn thận gửi theo xe đưa đón người dân gặp khó khăn ở TP.Hồ Chí Minh có nguyện vọng về quê để mang vào cho đồng hương.

“Thời gian qua, tại huyện Phú Ninh đã một số tổ chức cá nhân việc làm thiết thực ý nghĩa hướng về TP.Hồ Chí Minh như nhân dân xã Tam Dân đã đóng góp hỗ trợ nông sản, lượng thực thực phẩm gửi tặng con em quê hương theo "Chuyến xe yêu thương 0 đồng”, Nhóm thiện nguyện “Kết nối yêu thương Phú Ninh” kết hợp vận động hỗ trợ 18 tấn nông sản… Chúng tôi sẽ làm cầu nối, thực hiện bài bản, thường xuyên hơn để giúp đồng hương Phú Ninh an tâm, đủ lương thực, thực phẩm” - bà Lê Thị Bích Phượng, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Phú Ninh nói.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Ninh đã kêu gọi đóng góp phòng chống Covid-19 được trên 160 triệu đồng chủ yếu là từ các tổ chức, doanh nghiệp. Mặt trận và các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội sẽ tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp một ngày lương, mỗi hộ gia đình sẽ đóng góp ít nhất 20 nghìn đồng để chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
San sẻ với đồng hương Phú Ninh vùng tâm dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO