Tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

P.V 29/02/2020 14:11

(QNO) - Sáng nay 29.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với các sở, ban ngành của tỉnh và trực tuyến với 18 huyện, thị, thành phố nhằm triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và công tác đảm bảo môi trường để học sinh THPT đi học lại vào ngày 2.3.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: P.V
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: P.V

Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến sáng 29.2 ghi nhận 83.875 trường hợp mắc Covid-19, 2.869 trường hợp tử vong tại 56 nước trên thế giới; trong đó Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, Iran… có số ca nhiễm và tử vong cao.

Tại Việt Nam có 16 người dương tính với Covid-19 ở 5 tỉnh, thành và đã được chữa khỏi. Riêng Quảng Nam chưa phát hiện ca bệnh nhưng nguy cơ lây nhiễm cao. Hiện còn 12 trường hợp được cách ly theo dõi tại cơ sở y tế, 59 trường hợp cách ly theo dõi tại cộng đồng thuộc 11 huyện, thị xã, thành phố. Tính đến nay, Quảng Nam đã gửi 16 mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm; trong đó 10 mẫu có kết quả âm tính, 6 mẫu đang chờ kết quả.

.
Đại diện Sở Y tế thông tin về tình hình dịch Covid-19. Ảnh: P.V

Về công tác phòng chống dịch đối với ngành giáo dục, toàn tỉnh có hơn 24 nghìn cán bộ, giáo viên và hơn 340 nghìn học sinh các cấp nên nguy cơ lây nhiễm cao. Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc giao trách nhiệm hiệu trưởng các trường phải chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thường xuyên giữ mối liên hệ với phụ huynh trong việc triển khai phòng chống dịch; không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống. Trong đó, lưu ý phụ huynh và học sinh phải phối hợp chặt chẽ, cộng đồng trách nhiệm với nhà trường để hướng dẫn phụ huynh phòng chống dịch tại nhà, trước khi học sinh đến trường và tại trường theo đúng quy định của Bộ Y tế, Cục Quản lý môi trường y tế.

Đặc biệt, cán bộ, giáo viên phải là tuyên truyền viên trong công tác phòng chống dịch để nâng cao trách nhiệm cộng đồng; có trách nhiệm là cầu nối giữa nhà trường với phụ huynh để hướng dẫn học sinh thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh phòng dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của các sở, ban ngành và đặc biệt là 18 huyện, thị, thành phố. Đồng thời đề nghị các cấp ngành và địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch; làm tốt hơn nữa công tác truyền thông; đẩy mạnh thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ"; làm tốt công tác phòng chống dịch tại cửa khẩu, việc cách ly tập trung. Ngoài ra, đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường trước khi học sinh đi học trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO