Số hóa toàn bộ hồ sơ khách hàng sử dụng điện tại miền Trung - Tây Nguyên

T.LỘ 07/04/2021 14:35

(QNO) - Ngày 6.4, tại Quảng Trị, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức hội nghị chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.L
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.L

Những năm gần đây, EVNCPC có bước đột phá mạnh mẽ trong lộ trình số hóa các hoạt động sản xuất kinh doanh, trở thành đơn vị đầu tiên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành số hóa hồ sơ khách hàng. Tất cả văn bản, báo cáo đều được số hóa, xử lý trên môi trường mạng. Toàn bộ hồ sơ khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên cũng được EVNCPC số hóa và lưu trữ trên không gian mạng.

Đến nay 100% trạm biến áp 110kV của EVNCPC thực hiện vận hành không người trực. Hệ thống thiết bị được quy hoạch đồng bộ, bảo đảm khả năng quản lý và cấu hình tập trung, tối ưu về dự phòng thiết bị. Tỷ lệ cáp quang hóa đến tận quận, huyện, thành phố đạt hơn 95%. Tất cả công ty điện lực, đơn vị thành viên đều có kênh kết nối tốc độ cao, kết hợp kênh dự phòng về EVNCPC.

EVNCPC hướng mục tiêu đến tháng 6.2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp số. Các lĩnh vực được tác nghiệp, thực hiện và lưu trữ dữ liệu trên môi trường số. Đơn vị cũng có kế hoạch nhân rộng hệ thống điều hành công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tới các công ty điện lực, qua đó thay thế hệ thống báo cáo kinh doanh hiện tại bằng một cổng thông tin điện tử duy nhất...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Số hóa toàn bộ hồ sơ khách hàng sử dụng điện tại miền Trung - Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO