Ẩm thực

Ăn mỳ Quảng sao Michelin

HÀ DUNG 04/09/2024 14:48

(VHQN) - NU ĐỒ - cách nói Việt hóa của từ sợi mỳ trong tiếng Anh, cũng là “cuộc trở về” với bản quán của Tuyết Phạm - Á quân MasterChef Việt Nam.

z5754700783301_dc72087f6daacb636ec5116ef0f5c0a6(1).jpg
NU ĐỒ - Mỳ Quảng sao Michelline.

Nhà hàng mỳ Quảng NU ĐỒ nằm tại TP.Đà Nẵng, vừa lọt vào danh sách những cơ sở ăn uống đạt sao Michelin.

Món ngon từ câu chuyện

Vẫn chất liệu chính là sợi bột gạo, mỳ NU ĐỒ giữ nguyên hương vị quê hương qua những sợi mỳ trắng, mềm, dai. Để tăng hương vị và sự khác biệt, mỳ NU ĐỒ được Tuyết Phạm nghiên cứu cải biên dựa trên kinh nghiệm ẩm thực của ông bà cũng như những biến tấu từ thị hiếu của một người trẻ. Và NU ĐỒ vì thế hội tụ đủ yếu tố của món ăn ngon, câu chuyện quê hương và tiêu chí sức khỏe.

Ăn mỳ ngon không chỉ từ vị giác. Câu chuyện về hạt đậu phụng mới rang, củ nghệ vàng, sàng nén trắng được ồ lên kinh ngạc trước những bí quyết tạo nên ẩm thực vùng miền.

Đặc biệt, câu chuyện về hành trình khởi nghiệp đầy cảm hứng của Tuyết Phạm là hương vị cuối cùng góp phần đưa trải nghiệm về mỳ NU ĐỒ trọn vẹn hơn. Quá trình tạo ra tô mỳ NU ĐỒ cũng chính là hành trình Tuyết Phạm phục dựng tuổi thơ của mình, ra đi, trải nghiệm và trưởng thành.

Tuyết Phạm trưởng thành từ cuộc thi MasterChef – cuộc thi về ẩm thực đã được quốc tế công nhận về tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bản thân cô lại là người con xứ Quảng, lớn lên từ gánh mỳ đơn sơ của mẹ.

Trên hành trình tạo lập NU ĐỒ, Tuyết Phạm đi song song hai phần việc là hướng ra bên ngoài và trở về bên trong. Con đường hướng ra bên ngoài của Tuyết Phạm cũng băng qua rất nhiều sai lầm và ngộ nhận.

Có lúc Tuyết như đứa bé mừng rỡ bắt lấy món quà người khác trao tặng, có lúc như một người trẻ háo hức muốn khám phá chân trời mới mà chưa hiểu hết người dẫn đường. Bỏ qua lý thuyết Tuyết bây giờ bình thản hơn với những gì đến và đi.

z5754701992336_676eca76173c620b44ec8f8c26371787.jpg
Tuyết Phạm - sứ giả của ẩm thực Việt.

Song song với công việc của một người kinh doanh, hướng ra bên ngoài thì hành trình hướng về bên trong cũng gian nan không kém. Khi NU ĐỒ vừa thai nghén - cũng là hành trình của cô bé Tuyết đang tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ.

Còn sau 2 năm, đặc biệt là hậu COVID thì đó là cuộc hành trình ra đi để thấy mình đơn giản. Hiện tại đã 5 năm, NU ĐỒ đứng vững trên đôi chân của mình và dự định về NU ĐỒ 2 sắp sửa mở ra.

Sao Michelin cho mỳ Quảng

Hành trang của NU ĐỒ lúc này vô cùng gọn nhẹ. Kinh nghiệm hay kiến thức về mỳ Quảng mà Tuyết đúc kết đã hóa thân thành những chi tiết, trải nghiệm thường ngày.

“Tôi muốn mang lại hương vị NU ĐỒ không chỉ là món ăn mà còn là kinh nghiệm, trải nghiệm cảm xúc. Khách đến với NU ĐỒ sẽ bằng câu chuyện và trở lại với NU ĐỒ bằng cảm xúc, hương vị.

Chính vì lẽ đó mà Tuyết định vị khách hàng của mình là những người có trải nghiệm, có vai trò trong xã hội và họ tìm đến hương vị NU ĐỒ để thỏa mãn cảm giác vị, rồi họ tiếp tục công việc của họ sáng tạo hơn. Khi dùng 1 sản phẩm có thương hiệu thì chính khách hàng cũng được khẳng định thương hiệu của họ”, Tuyết Phạm chia sẻ.

NU ĐỒ là thương hiệu tạo ra cảm xúc nhưng đằng sau nó, là rất nhiều lý trí, nỗ lực và kiên trì. Thứ cảm xúc được tôi luyện qua lý trí mới là cảm xúc hoàn chỉnh nhất, đáng để thử nghiệm nhất.
Món quà lớn nhất đối với Tuyết Phạm và cộng sự là giải thưởng Michelin đến cùng thời điểm 5 năm thành lập NU ĐỒ.

Sao Michelin đã vượt xa chức năng của một giải thưởng và trở thành tiêu chuẩn tin cậy để đánh giá chất lượng của nhà hàng, tay nghề của các đầu bếp. Đạt được sao Michelin đã khó và giữ sao Michelin lại càng khó hơn. Với giải thưởng này Tuyết Phạm đã tin vào chính mình hơn nữa cũng như con đường mình đi.

Hiện Tuyết Phạm đã cho ra đời lọ xốt mang hương vị NU ĐỒ. Phần việc tiếp theo là sẽ nghiên cứu quy trình sản xuất để đưa vào sản xuất hàng loạt để vị NU ĐỒ có thể kết nối rộng hơn tới những bếp ăn gia đình Việt, người Việt ở nước ngoài và cả người nước ngoài yêu ẩm thực Việt. Mục tiêu xa hơn của Tuyết Phạm là kết nối đến các farm, kêu gọi nhà đầu tư mở rộng quy mô NU ĐỒ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ăn mỳ Quảng sao Michelin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO