Thể thao

Căng thẳng cuộc đua tranh suất play-off

AN NHI 01/06/2024 07:45

Khép lại vòng đấu thứ 21 V-League, điều người hâm mộ chờ đón hiện nay là cuộc đua chạy trốn suất phải đá play-off của các đội bóng.

dsc_5377.jpg
Sau trận thua Hà Nội tại Hòa Xuân ở vòng đấu 21, Ban huấn luyện và các cầu thủ Quảng Nam đã được bầu Hiển xuống sân động viên. Ảnh: A.N

Có lẽ chưa bao giờ V-League diễn ra cuộc so kè quyết liệt như mùa giải năm nay, ngoại trừ vị trí đầu và chót bảng xếp hạng.

Sau vòng đấu thứ 21, Thép Xanh Nam Định đang băng về đích khi bỏ xa nhóm bám đuổi 8 điểm và mùa giải thì chỉ còn 5 vòng đấu nữa. Điều này cũng có nghĩa, chỉ cần thêm 8 điểm nữa trong chặng đường còn lại, đội bóng thành Nam sẽ “bỏ túi” chiếc cúp vô địch.

Trong khi đó, ở phía cuối bảng xếp hạng, Khánh Hòa gần như đã buông trôi cho số phận khi vừa nhận trận thua thứ 7 liên tiếp và bị đội áp chót bảng xếp hạng bỏ xa đến 14 điểm. Ngày trở lại hạng nhất đối với đội bóng thành phố biển chỉ còn là vấn đề thời gian…

Ngược lại, cuộc đua tranh nhằm tránh vị thứ áp chót bảng xếp hạng - vị trí phải nhận tấm vé đá play-off để ở lại V-League với đội xếp thứ nhì giải hạng Nhất đang “căng như dây đàn”.

Trận play-off bao giờ cũng có rất nhiều yếu tố may rủi; chưa kể lực lượng của đội V-League không hẳn mạnh hơn đội hạng Nhất khi không còn ngoại binh trên sân và sơ đồ chiến thuật cũng phải thay đổi. Cạnh đó, tâm lý sợ thua càng khiến cho các cầu thủ đội bóng đang chơi ở V-League thi đấu nặng nề hơn.

Mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc, song lúc này có đến gần một nửa số đội bóng đang phải gồng mình để chạy trốn suất play-off.

Với số điểm hiện nay, có thể thấy các đội xếp từ vị thứ 8 đến thứ 13 (áp chót) chỉ hơn kém nhau vỏn vẹn 5 điểm, thậm chí 4 đội từ Quảng Nam (thứ 10) đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (thứ 13), khoảng cách rất mong manh 1-2 điểm. Điều đó có nghĩa, chỉ cần sau 1 vòng đấu, trật tự trên bảng xếp hạng của các đội hoàn toàn có thể thay đổi.

Sau 2 thất bại liên tiếp gần đây, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang trôi dần về nhóm cuối và hiện chỉ đứng trên đội chót bảng xếp hạng. Đội còn đối mặt với lịch thi đấu cực kỳ khó khăn khi 3 vòng đấu liên tiếp sắp tới phải lần lượt gặp những đối thủ rất mạnh là Công An Hà Nội, Thể Công Viettel, Thép Xanh Nam Định.

Trong khi đó, LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An (cùng 25 điểm) và Quảng Nam (26 điểm) cũng đều đang ở trong vòng xoáy.

Rõ ràng cuộc đua để tránh suất play-off đầy cam go và khó lường với nhiều đội bóng. Sông Lam Nghệ An cách đây vài vòng đấu đang yếu thế nhất nhưng sau khi đưa HLV Phạm Anh Tuấn lên thay HLV Phan Như Thuật đã giúp đội có liên tiếp 3 chiến thắng và vượt lên xếp thứ 11.

Chia sẻ về cuộc đua trụ hạng của đội nhà, HLV Văn Sỹ Sơn của đội Quảng Nam thừa nhận rất căng thẳng và phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới biết được.

“Vấn đề của đội Quảng Nam bây giờ là phải gượng dậy sau trận thua này khi mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa. Hiện điểm số các đội sàn sàn nhau, nên tôi nghĩ có lẽ đến vòng đấu cuối mùa giải mới xác định được đội nào phải nhận tấm vé đi đá play - off tránh xuống hạng”, ông Sơn bày tỏ.

Chức vô địch V-League mùa giải 2023-2024 khó tuột khỏi tay Thép Xanh Nam Định còn tấm vé xuống hạng gần như cũng đã trao cho Khánh Hòa. Thế nên, mọi sự chú ý của giới chuyên môn và người hâm mộ giờ đây dồn về cuộc đua chạy trốn vị thứ áp chót bảng xếp hạng. Đội bóng nào sẽ được gọi tên, câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Căng thẳng cuộc đua tranh suất play-off
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO